svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.ปิดสีลม จัด"ถนนคนเดิน" 21 ธ.ค.นี้

03 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

3 ธ.ค. 57 - กทม.ปิดสีลมจัด"ถนนคนเดิน" 21 ธ.ค.นี้ งดจราจรเที่ยงวัน-เที่ยงคืน เปิดสิทธิผู้ค้าถูกจัดระเบีนบทางเท้า มีพื้นที่ขายของแทน

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าเป็นประธานการประชุมการจัดกิจกรรมถนนคนเดินที่ถนนสีลม ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร สถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ ผู้ประกอบการบนถนนสีลม รวมถึงหน่วยงานในสังกัดกทม. ว่า กำหนดการจัดกิจกรรมจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 15.00 - 22.00 น. บริเวณถนนสีลมทั้งสองฝั่ง ตั้งแต่โรงแรมดุสิตธานี แยกถนนพระรามที่ 4 ถึงแยกตัดถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เขตบางรัก รวมระยะทาง 800 เมตร โดยจะปิดการจราจรบนถนนสีลมเพื่อจัดกิจกรรมตั้งแต่เวลา 12.00 - 24.00 น.
นายวัลลภ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ กิจกรรมถนนคนเดินจัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบหาบเร่ แผงลอย และเปิดพื้นที่ให้ประชาชนทำการค้าขาย อีกทั้งสนับสนุนการท่องเที่ยว โดยกำหนดให้เป็นถนนคนเดินมิติใหม่มีการผสมผสานการแสดงด้านวัฒนธรรมจากนักเรียน นักศึกษา การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีชุมชน การจำหน่ายสินค้าบางกอกแบรนด์ โดยจะมีการแสดงผลงานนิสิตนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ และมีการออกร้านของภัตตาคารและร้านอาหารชื่อดังบนถนนสีลม รวมถึงการจำหน่ายสินค้าของผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยบนทางเท้าสาธารณะ รวมทั้งสิ้นกว่า 1,000 ร้านค้า 
"กทม.ได้ทำความเข้าใจกับประชาชนผู้พักอาศัยและผู้ประกอบการบริเวณถนนสีลมในการจัดกิจกรรมถนนคนเดินแล้ว อีกทั้งจะมีการเปิดเส้นทางสำหรับผู้พักอาศัย และผู้ที่จำเป็นต้องเดินทางเข้าออกบริเวณถนนสีลม รวมถึงโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียนด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจจะร่วมกันจัดการจราจรและเปิดทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้ตลอดเวลา"นายวัลลภ กล่าว
ด้านพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า สำหรับผู้ค้าที่สนใจจะทำการค้าในกิจกรรมถนนคนเดินที่ถนนสีลมให้รอฟังประกาศจากสำนักงานเขตบางรัก ซึ่งเขตบางรัก จะแจ้งประเภทสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายบนถนนคนเดินสีลมได้ รวมถึงกำหนดวันลงทะเบียนและวันจับสลากพื้นที่ตั้งวางสินค้า โดยจะให้สิทธิผู้ค้าหาบเร่ แผงลอยที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบบนทางเท้าในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นอันดับแรก แต่ห้ามโอนสิทธิจากการจับสลากให้แก่ผู้อื่นเข้าทำการค้าในถนนคนเดินแทนเด็ดขาด อีกทั้งไม่อนุญาตให้ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยบนถนนสีลมที่ทำการค้าในช่วงเวลากลางคืนนำญาติพี่น้องมาจำหน่ายสินค้าเพิ่ม หากผู้ค้าฝ่าฝืน กทม.จะไม่อนุญาตให้จับสลากและทำการค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้อีกต่อไป

logoline