svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

พิษณุโลก-นักท่องเที่ยวสัมผัสหนาวชมไร่สตรอเบอรี่โครงการหลวงฯ

02 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าจำนวนมาก หลังอุณหภูมิเริ่มลดลงอึก 2-3 องศา ขณะที่ไร่สตรอเบอรี่และดอกกระดาษในโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก เริ่มออกดอกและผลผลิตแล้ว

วันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ได้มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมและสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นกันจำนวนมาก โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมธรรมชาติตามจุดต่างๆกันอย่างคึกคัก เนื่องจากอุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส
โดยอุณหภูมิทั่วไปอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมไร่สตรอเบอรี่ที่กำลังออกผลผลิต และทุ่งดอกกระดาษนับ 10 ไร่ ที่ขณะนี้กำลังออกดอกสวยงามรับหน้าอากาศหนาว

พิษณุโลก-นักท่องเที่ยวสัมผัสหนาวชมไร่สตรอเบอรี่โครงการหลวงฯ


นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากทางโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ได้นำสตรอเบอรี่ เบอร์ 80 มีขนาดผลใหญ่ และมีรสชาติ ที่หวาน กรอบ เหมือนสตรอเบอรี่ ที่สำคัญสตรอเบอรี่ที่ปลูกไว้ปลอดสารพิษ
และในปีนี้ สตรอเบอรี่ได้ปลูกไว้ เริ่มออกผล และคาดว่าผลจะมีขนาดใหญ่น่ารับประทาน สามารถจำหน่ายได้ในกลางเดือนธันวาคมนี้ โดยปีนี้ราคาของสตอเบอรี่ เบอร์ 80 นี้จะมีราคาอยู่ที่ กก.ละ 200-300 บาท ซึ่งหากผู้ใดสนใจต้องเลือกซื้อสตรอเบอรี่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ได้เป็นประจำทุกวัน

พิษณุโลก-นักท่องเที่ยวสัมผัสหนาวชมไร่สตรอเบอรี่โครงการหลวงฯ

logoline