svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้ง "ฉันทวิทย์" คุมสอบตำรวจรีดส่วยไรเดอร์ ผับ

04 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย กรณีเรียกรับส่วย ไรเดอร์ ผับ ตั้งแต่ระดับ รอง ผบก.บก.น.4 ตำรวจยศสัญญาบัตรและชั้นประทวน สน.ประเวศ รวม 23 นาย โดยให้ พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รอง ผบช.น. เป็นประธานการสอบสวน

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมรกุล รรท.ผบช.น. ได้มีหนังสือเลขที่ 672/2557 ลงวันที่ 2 พ.ย. เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ กรณีเมื่อวันที่ 1 พ.ย. เวลาประมาณ 23.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ เข้าร่วมตรวจค้นสถานบันเทิงและสถานบริการ ร้านไรเดอร์ รีสอร์ท และร้านคุ้มพระราม ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ประเวศ

โดยได้มีการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 8 คน พร้อมของกลาง ในความผิดต่างๆ เกี่ยวกับยาเสพติด บุคคลต่างด้าว การค้าประเวณี สถานบริการ และการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบโดยการเป็นธุระจัดหาให้เด็กอายุไม่เกิน 18 ปี ทำการค้าประเวณีอันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นอบายมุขเป้าหมายตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 234/2548 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2548

โดยให้ พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.ท.เผด็จ ภู่บุบผากาญจน รอง ผกก.ปป.สน.ประเวศ และ พ.ต.ท.บวร เพ็งสุข รอง ผกก.สส.สน.ประเวศ ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) เป็นเวลา 30 วัน


ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.น. ได้มีหนังสือคำสั่งเลขที่ 673/2557 ลงวันที่2พ.ย.2557 เรื่องตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ตั้งแต่ระดับ รอง ผบก.บก.น.4 ตำรวจยศสัญญาบัตรและชั้นประทวน สน.ประเวศ รวม 23 นาย โดยให้ พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รอง ผบช.น.เป็นประธานการสอบสวน พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน รอง ผบก.อก.บช.น. เป็นกรรมการ พ.ต.อ.อิสระ ณ พัทลุง พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.บางชัน เป็นกรรมการ ร.ต.อ.ธวัชชัย มานันตพงศ์ พนักงานสอบสวน สน.บางชัน เป็นเลขาณุการ ร.ต.อ.หญิงปุณณิษา ชัยพลเดช พนักงานสอบสวน สน.บางชัน เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

ทั้งนี้ให้คณะกรรมการสืบสวนดำเนินการสืบสวนพิจารณาตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่กำหนดในกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ศ.2556 ให้แล้วเสร็จ แล้วเสนอสำนวนการสืบสวนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

หากคณะกรรมการสืบสวนเห็นว่ากรณีมีมูลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัย ในเรื่องอื่น นอกจากที่ระบุไว้ในคำสั่งนี้ หรือกรณีที่การสืบสวนข้อเท็จจริง พาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจผู้อื่น และคณะกรรมการสืบสวนพิจารณาในเบื้องต้นแล้วเห็นว่า ข้าราชการตำรวจผู้นั้นมีส่วนร่วม หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำในเรื่องสืบสวนนั้นอยู่ด้วย ให้ประธานกรรมการรายงานมาโดยเร็ว.

logoline