svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ภ. 7 รวบแก๊งค้ายา นัดส่งยาบ้าหน้าโรงพัก

02 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม - ตร.ภ. 7 ตามรวบแก๊งค้ายาบ้าเครือข่ายภาคเหนือ เหิมเกริมนัดส่งยาหน้าโรงพัก ค้นรถตะลึงพบยาซุกซ่อนในหม้อกรองอากาศรถยนต์กว่า 8 มัด

เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ (2 พ.ย.2557) ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม โดยพล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รองผบช.ภ. 7,พล.ต.ต.พจน์ บุญมาภาคย์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม ,พ.ต.อ.อนุพันธ์ จันทร์พฤกษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ร่วมกับพ.ต.อ.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผกก.สส.2บก.สส.ภ. 7,พ.ต.อ.อภิชาติ โพธิ์จันทร์ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ. 7 ,พ.ต.อ.ชนะ สุวรรณโกมล ผกก.สส.ภ. จว.นครปฐม.พ.ต.อ.สมบัติ อ่อนสมบูรณ์ ผกก.สภ.กำแพงแสน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.2บก.สส.ภ.7,เจ้าหน้าที่ตำรวจสส.ภ.จว.ภ. 7 ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ภ.จว.นครปฐมและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กำแพงแสน แถลงข่าวการจับกุมนายนเรศ หรือนก พิสัยสุข อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 809/1 ม.2 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 24,000 เม็ด ,รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ฆพ-2062 กทม. 1 คัน,โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เหตุเกิดบริเวณหน้าศาลาที่พักผู้รอรถยนต์โดยสาร หน้าโรงเรียนกำแพงแสนวิทยาคม(ตรงข้าม สภ.กำแพงแสน) ม.1 ต.ทุ่งกระพังโหม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ในข้อหาจำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ตร.ภ. 7 รวบแก๊งค้ายา นัดส่งยาบ้าหน้าโรงพัก

พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รอง ผบช.ภ. 7 รองผอ.ศพส.ตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่ จากการจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเครือข่ายค้ายาจากทางภาคเหนือได้พร้อมของกลาง จำนวนกว่า 24,000 เม็ด นั้น สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้รับการติดต่อจากสายลับว่า นายป๊อบฯหรืออิฯ ชาวจังหวัดสมุทรปราการซึ่งเป็นเจ้าของยาบ้าชุดดังกล่าว ได้ติดต่อผ่านสายลับว่า ตนเองมียาบ้าอยู่จำนวนมากต้องการระบายออกมีใครสามารถรับไปจำหน่ายต่อได้หรือไม่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วร่วมกันวางแผนเพื่อทำการล่อซื้อ โดยสายลับได้ใช้โทรศัพท์หมายเลข 061-5098045 ติดต่อไปยังหมายเลข 098-4377303 ซึ่งเป็นเบอร์ของนายป๊อบ หรืออิ เพื่อสั่งซื้อยาจากนายป๊อบหรือนายอิ จำนวน 10 มัด ๆ ละ 2,000 เม็ด รวมเป็นยาบ้าจำนวน 20,000 เม็ด(สองหมื่นเม็ด)โดยนายป๊อบคิดเป็นเงินจำนวน 1,300,000 บาท และนายป๊อบฯ ได้ให้สายลับโอนเงิน จำนวน 40,000 บาทเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาเชียงรายโดยแจ้งหมายเลขบัญชีของ น.ส.กัญจนพร ชาว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เป็นค่ามัดจำยาบ้าพร้อมนัดส่งยาบ้าของกลางโดยนายป๊อบฯได้ให้นายนเรศฯหรือนก พิสัยสุข อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 809/1ม. 2 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เป็นผู้นำยามาส่งให้ในช่วงค่ำของของวันที่ 1 พ.ย. 57 ที่บริเวณยูเทินหน้าโรงเรียนกำแพงแสนวิทยา โดยนายนเรศ จะใช้ยานพาหนะรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ฆพ-2062 กทม.และใช้เส้นทางถนนสายบางเลน-กำแพงแสน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จัดวางกำลังตามเส้นทางดังกล่าว โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกเป็น 5 ชุด
ต่อมาในเวลา 18.30 น. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ 1 ซึ่งซุ่มอยู่บริเวณหน้าตลาดคุณาวรรณ ได้พบเห็นรถยนต์เก๋ง ยี่ฮ้อ ฮอนด้า ซีวิค สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ฆพ-2062 กทม.ขับผ่าน จึงได้วิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทุกชุดทราบ และเมื่อรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับทาถึงบริเวณสามแยกค่ายลูกเสือ กำลังเจ้าหน้าที่ชุดที่ 3 ซึ่งมีร.ต.ท.สมพงษ์ฯกับพวก จึงได้ขับรถยนต์ติดตาม และเมื่อตามมาถึงบริเวณหน้าศาลาที่พักรอผู้โดยสาร หน้าโรงเรียนกำแพงแสนวิทยาคม ม. 1 ต.ทุ่งกระพังโหม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นจุดนัดหมาย ร.ต.ท.สมพงษ์กับพวก จึงได้ขับรถยนต์ขวางหน้าแล้วแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจค้น
จากการตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ชนิดกลมแบน สีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงน ห่อหุ้มทด้วยกระดาษและพันด้วยถุงพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 2 มัด ๆละ 2,000 เม็ดรวม 4,000 เม็ด อยู่ที่เบาะนั่งด้านหน้าข้างคนขับและยังค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในหม้เอกรองอากาศเครื่องยนต์ อีก จำนวน 8 มัด รวม 16,000 เม็ด จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนยึดไว้เป็นของกลาง
นายนเรศ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นเพียงผู้รับจ้างขนส่งยาบ้าเท่านั้น ได้รับค่าจ้างครั้งละ 2-3 หมื่นบาทและทำมาแล้ว 4-5ครั้งโดยยาบ้าทั้งหมดเป็นของนายป๊อบหรืออิ ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างตนให้มาส่งยาบ้า โดยในช่วงเวลาส่งยาบ้าจะมีผู้ขับรถยนต์นำหน้าและดูต้นทางให้ จากนั้นนายนเรศก็พาเจ้าหน้าที่ไปค้นบ้านพักที่ ต.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ เพื่อนำยาที่ซุกซ่อนอยู่บนหลังตู้ จำนวน 4,000 เม็ด ซึ่งเป็นยาบ้าที่รอจะนำส่งลูกค้าต่อไป เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายนเรศทราบว่าจำหน่ายและมียาเสพคิดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายอย่างผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวนายนเรศและของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน เพื่อสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline