svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหารตำรวจสนธิกำลังบุกอาคารร้าง พบตู้พนันอิเล็กทรอนิกส์

23 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. พล.ต.ต.ไอยศูรย์ สิงหนาท รรท. ผบก.น.8 พ.ต.อ.สุรเดช เด่นธรรม รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ สายัณประเสริฐ รอง ผบก.น.8 พ.ต.ท.สมบูรณ์ อินทร์สิงห์ รอง ผกก.ป.สน.บุปผาราม พ.ต.ท.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว สว.สส.สน.บุปผาราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุปผาราม สนธิกำลังกับ ร.อ.กิตติศักดิ์ มงคลชาติ ผบ.ร้อย ป.พัน.19 และเจ้าหน้าที่ทหาร นำกฎหมายอัยการศึกเข้าตรวจค้นอาคารเลขที่ 353 ถนนลาดหญ้า แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กทม. ภายหลังได้รับแจ้งว่าอาคารดังกล่าวเป็นสถานที่เก็บตู้อิเล็กทรอนิกส์จำนวนมาก

โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา ความสูง 4 ชั้น ปิดประตูเหล็กอย่างแน่นหนา ซึ่งถูกปล่อยทิ้งร้างไว้ เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์งัดแงะประตูทางเข้าเพื่อทำการตรวจค้นภายในอาคาร เจ้าหน้าที่พบตู้การพนันม้าแข่ง จำนวน 77 ตู้ ตู้เกมพนันผลไม้ 26 ตู้ รวม 103 ตู้ ซุกซ่อนอยู่บนชั้น 2 และชั้น 3 จึงทำการตรวจยึดไว้ ส่วนผู้ดูแลนั้นไม่ปรากฏแต่อย่างใด
พล.ต.ต.ไอยศูรย์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากคำสั่ง คสช.ที่มีนโยบายกวาดล้างแหล่งอบายมุขทั่วประเทศ ทางเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่หาข่าว กระทั่งได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนนำตู้อิเล็กทรอนิกส์มาซุกซ่อนไว้ภายในอาคารดังกล่าวเป็นจำนวนหลายตู้ จึงสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารมาทำการตรวจค้นพบของกลางทุกตู้ไม่พบแผงวงจร และเหรียญแต่อย่างใด ก่อนทำการตรวจยึดไว้
ด้าน พ.ต.ท.ปราโมทย์ กล่าวว่า จากแนวทางการสืบสวนทราบว่าอาคารหลังนี้มีนายธนากานต์ งินสนเทียะ เป็นพนักงานอยู่สถานบันเทิง ย่านธนบุรี ซึ่งทางเจ้าของร้านได้ให้มาพักอาศัยอยู่บนชั้น 4 ของอาคารดังกล่าวเพื่อเป็นผู้ดูแล แต่ทว่าขณะเข้าตรวจค้นไม่พบผู้ใดแต่อย่างใด เบื้องต้นยังไม่แน่ชัดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่
"หลังจากนี้จะมีการสอบปากคำชาวบ้านละแวกใกล้เคียง เพื่อขยายผลติดตามผู้ที่เป็นเจ้าของ รวมทั้งมีที่มาที่ไปอย่างไรบ้าง และใครเป็นผู้เช่าอาคารดังกล่าว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะนี้ยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้เนื่องจากของกลางไม่ได้ใช้เป็นเวลานานแล้ว ทำได้เพียงตรวจยึดไว้ก่อน" พ.ต.ท.ปราโมทย์ กล่าว

logoline