svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เผยโจรจี้ร้านเซเว่น 3 แห่งเป็นคนเดียวกัน

08 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 ได้เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนนครบาล 2 สน.ทุ่งสองห้อง และสน.ดอนเมือง เพื่อติดตามเร่งรัดคดีที่มีคนร้ายก่อเหตุใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น 3 สาขา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ระหว่างช่วงเวลาประกาศเคอร์ฟิวส์

พ.ต.อ.เจริญ กล่าวสรุปเหตุการณ์ว่า คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20 ปี สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ใช้มีดยาวหัวตัด ทำทีไปขอซื้อน้ำอัดลมที่ร้านสะดวกซื้อ หรืออ้างเป็นพนักงานตรวจเช็คสินค้าไปเช็คสต็อกสินค้า เมื่อทางร้านยอมให้เข้าไปภายในร้าน คนร้ายก็จะตรงไปที่ตู้แช่น้ำ ก่อนจะเดินกลับมาที่เคาท์เตอร์ และชักอาวุธมีดออกจากเสื้อมาข่มขู่ บังคับให้พนักงานในร้านส่งเงินให้ ก่อนจะไปขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าร้านหลบหนีไป 
"จุดแรกที่คนร้ายลงมือ คือ ร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน ปตท.ตรงข้ามกรมศุลกากร จากนั้นอีก 20 นาที ลงมือจุดที่สองบริเวณซอยแจ้งวัฒนะ15 และทิ้งช่วงไปก่อเหตุอีก1จุด บริเวณซอยโกสุมรวมใจ ทั้งนี้แต่ละจุดคนร้ายใช้เวลาลงมือประมาณ 2 นาที จากแนวทางการสืบสวนยืนยัน ว่า เหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อทั้ง 3 แห่ง เป็นคนร้ายคนเดียวกัน และขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างประสานกับสภ.ปากเกร็ด เพื่อตรวจสอบว่า คนร้ายรายนี้ เป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุในท้องที่สภ.ปากเกร็ด คืนเดียวกันหรือไม่" รองผบก.น.2 กล่าว
พ.ต.อ.เจริญ ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนข้อมูลพฤติกรรมของคนร้ายได้ประสานข้อมูลไปให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ช่วยตรวจสอบแล้วว่า มีความเกี่ยวพันกับคดีใดมาก่อนหรือไม่ เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายอาจเป็นคนในพื้นที่ เพราะรู้จักช่องทางหลบหนีเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามสำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย ระบุว่าจะต้องเพิ่มความเข้มงวดขึ้น โดยเฉพาะการตรวจตราผู้ที่เดินทางในช่วงเวลาตามประกาศเตอร์ฟิว

logoline