svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งสะสางคดีศพในคลองผดุงกรุงเกษม

05 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งสางคดีการเสียชีวิตของบุคคลปริศนา ในคลองผดุงกรุงเกษม พร้อมยืนยัน ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทุกราย

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ หมายให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร.รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และพล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ดูแลการสืบสวนสอบสวน  คดีการพบศพในคลองผดุงกรุงเกษม ใกล้พื้นที่การชุมนุม โดยขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบที่มาที่ไปของศพที่พบ  หากพบหลักฐานเชื่อมโยงถึงใครหรือแม้แต่จะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมาก็ตามตำรวจจะดำเนินคดีทุกราย
ส่วนการจับกุมคนร้าย  ที่ยิงอาวุธสงครามใส่เวทีชุมนุม กปปส.พื้นที่ จ.ตราด พล.ต.ท.จักรทิพย์ บอกว่า ได้เร่งรัดสั่งการสืบสวนสอบสวน กระทั่งศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่กระทำผิดในคดีนี้เพิ่มอีก 10 คนซึ่งตำรวจกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี  หลังได้จับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้แล้ว 2 คนและนำตัวไปค้นบ้านพักพบคลิปวีดีโอที่มีส่วนเชื่อมโยงไปยังผู้ต้องหารายอื่นๆ และบุคคลที่ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ต้องหาเพื่อให้เข้ามาก่อเหตุกับผู้ชุมนุม ซึ่งต้องสืบสวนสอบสวนทั้งหมดอย่างละเอียด  หากผลตรวจสอบวีดีโอคลิปนี้มีส่วนเชื่อมโยงเกี่ยวข้องไปถึงบุคคลใดเจ้าหน้าที่จะออกหมายจับและติดตามจับกุมมาดำเนินคดีในทันทีซึ่งจากสอบสวนเบื้องต้นพบว่า กลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ชุมนุมกปปส.จนมีผู้เสียชีวิตนั้นเป็นกลุ่มที่ต่อต้านการชุมนุมของกปปส.ในพื้นที่นั่นเอง

logoline