svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"เดินวิ่ง หอบรักมาห่มป่า" เอาใจสายสุขภาพและรักษ์โลก เจอกัน 2 มีนาคมนี้

16 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ก็มาร่วมรักษ์โลกด้วยการสร้างป่าและสร้างสุขภาพที่ดีไปพร้อมกันได้ ในกิจกรรม "เดินวิ่ง หอบรักมาห่มป่า"

"เดินวิ่ง หอบรักมาห่มป่า" ได้นักแสดงรุ่นพี่รุ่นน้อง อย่าง "หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ" และ "เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ" พร้อมด้วยนักแสดงอีกหลายท่านที่ได้เห็นคุณค่าของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการออกกำลังกาย รวมถึงให้คุณค่าของผู้สูงอายุ จึงตกปากเคลียร์คิวงานละคร ร่วมกิจกรรมนี้ ซึ่งจัดโดย “ชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้” 

 

เดินวิ่ง หอบรักมาห่มป่า เอาใจสายสุขภาพและรักษ์โลก เจอกัน 2 มีนาคมนี้

"หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ" ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมกิจกรมในครั้งนี้ว่า "ถือเป็นโอกาสที่ดี ได้มาร่วมส่งพลังดี ๆ ในการทำกิจกรรมเดินวิ่ง ได้ออกกำลังกาย ยังได้รับมอบพันธุ์ไม้ไปร่วมปลูกพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึงการนำชื่อภาพยนตร์ หอบรักมาห่มป่า ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสได้รำลึกถึงคุณงามความดีของ พี่บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ในฐานะผู้สร้าง ผู้กำกับฯ ที่วางรากฐานให้ดารานักแสดงมากมาย เมื่อทราบว่าจะมีกิจกรรมเดินวิ่งของชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้ จึงได้ปรึกษาน้องส้ม ลูกสาวพี่บัณฑิต จึงได้มอบสิทธิ์ในการนำชื่อมาจัดกิจกรรมครั้งนึ้ครับ”

เดินวิ่ง หอบรักมาห่มป่า เอาใจสายสุขภาพและรักษ์โลก เจอกัน 2 มีนาคมนี้

เดินวิ่ง หอบรักมาห่มป่า เอาใจสายสุขภาพและรักษ์โลก เจอกัน 2 มีนาคมนี้

 

นอกจากนี้ "เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ" ดารานักแสดงที่กำลังมีผลงานละคร “ทวง” ทางช่อง Mono และเรื่อง “ร้ายเดียงสา” ทางช่อง 7 เจ้าของ Content  “เอส่งสุข” พร้อมยังเป็นเจ้าของ “เกาลูน นู้ดเดิ้ล” บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงที่จะนำมาร่วมในงาน ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า

“กิจกรรมครั้งนี้ ถือว่าเอได้มาร่วมส่งสุขในหลายบทบาท ทั้งเป็นการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ร่วมส่งความสุขผ่านเกาลูนนู้ดเดิ้ล ให้กับคนที่มาร่วมเดินวิ่งในงาน ในวันงานผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดินวิ่งจะร่วมส่งสัญลักษณ์การรวมพลังและรับมอบต้นกล้าไม้ไปด้วยกันอีกด้วยครับ ถือเป็นกิจกรรมที่ทั้งอิ่มและทั้งสุขไปด้วยกันครับ”

ปิดท้ายด้วย "วชิระ  ม่วงแก้ว" ประธานชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้ ได้กล่าวถึงการร่วมมือทุกภาคส่วนและเชิญชวนร่วมงาน

“ในชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้ ถือเป็นผู้สูงอายุที่ผ่านประสบการณ์การทำงานในสายงานกรมอุทยานฯ, กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง, กรมทรัพยากรน้ำ และกรมป่าไม้ มาก่อน ทำงานด้านอนุรักษ์อยู่กับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรียกได้ว่ามาทั้งชีวิต เมื่อชมรมฯ มีเป้าหมายในการสร้างสรรค์กิจกรรมที่ตอบโจทย์ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมและสร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ สามารถชวนทุกคนทั้งเด็กจนถึงผู้ใหญ่ เรียกว่าทุกวัยมาร่วมกันได้ จึงเกิดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลครั้งนี้ ในระยะทาง 5 กิโลเมตร ณ สวนวชิรเบญจทิศ (สวนรถไฟ) นอกจากได้เดินวิ่ง ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้ว ยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือร่วมใจในการรักษาธรรมชาติ สร้างอากาศที่ดี โดยการนำต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้าน หรือร่วมส่งต่อไปในพื้นที่ปลูกป่าในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ต้องการสร้างออกซิเจนในพิ้นที่เพิ่มคาร์บอนเครดิตมากขึ้น ไปพร้อม ๆ กับ ชมรมผู้สูงอายุชาวป่าไม้ มีกลุ่มศิลปินดารา, กลุ่มคอมมูนิตี้กลุ่มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มแอปพลิเคชั่น Biggie, ชมรมพาตัวใจกลับบ้าน, กลุ่มศิษย์ MPPM นิด้า, กลุ่มเดิน วิ่ง กลุ่มต่าง ๆ รวมถึงกลุ่มคนที่มีใจรักสิ่งแวดล้อมและร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคมไปด้วยกัน ภายใต้การจัดการงานวิ่งโดย Red Cap Organizer ขอบคุณทุก ๆ ส่วนครับ"

สำหรับใครที่อยากเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม "เดินวิ่ง หอบรักมาห่มป่า" เข้าไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง FACEBOOK เพจ : เดิน-วิ่ง หอบรักมาห่มป่า พบกันวันเสาร์ที่ 2 มีนาคมนี้ 2567 ณ สวนรถไฟ (จตุจักร) 

 

เดินวิ่ง หอบรักมาห่มป่า เอาใจสายสุขภาพและรักษ์โลก เจอกัน 2 มีนาคมนี้

เดินวิ่ง หอบรักมาห่มป่า เอาใจสายสุขภาพและรักษ์โลก เจอกัน 2 มีนาคมนี้

logoline