svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ชวนเที่ยวภูลมโล ชม "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" บานสะพรั่ง บนหุบเขาสีชมพู

20 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชวนนักท่องเที่ยว ขึ้นชมความสวยงาม "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" หรือ "ซากุระเมืองไทย" ที่กำลังบานสะพรั่ง บนหุบเขาสีชมพูที่ "ภูลมโล"

20 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวจุดเช็คอินช่วงนี้คือที่ "ภูลมโล" อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก และ จ.เลย ที่ครอบคลุม 3 จังหวัดได้แก่ ภาคเหนือ จ.พิษณุโลก และ เพชรบูรณ์ ภาคอีสานคือ จ เลย ภูลมโล อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ประมาณ 15 กิโลเมตร มี "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" หรือ "ซากุระเมืองไทย" เบ่งบานสะพรั่งสวยงามจากพื้นที่ 1,200 ไร่ จำนวน 7 แปลงใหญ่ พร้อมต้นดอกนางพญาเสือโคร่งนับหมื่นต้นบนภูลมโล 
ชวนเที่ยวภูลมโล ชม \"ดอกนางพญาเสือโคร่ง\" บานสะพรั่ง บนหุบเขาสีชมพู
สำหรับช่วงนี้ไม่มีฝนตก อากาศที่หนาวและเย็น ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย บานเต็มที่แล้ว 6 แปลง เหลือเพียง 2 แปลงที่บานใกล้จะ 100% เป็นหุบเขาสีชมพูในช่วงกลางเดือน ม.ค. - ก.พ.67 ทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันไปเที่ยวชมและถ่ายภาพกันไว้เป็นที่ระลึกอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยวันธรรมดา 300 คน/วัน หากเป็นวันหยุดเฉลี่ย 900 คน/วัน 

ชวนเที่ยวภูลมโล ชม \"ดอกนางพญาเสือโคร่ง\" บานสะพรั่ง บนหุบเขาสีชมพู
ด้าน นางนิยม กุลาชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน กล่าวว่า เนื่องจากบนภูลมโล จะไม่มีน้ำดื่ม หรือ อาหารจำหน่าย นักท่องเที่ยวต้องซื้อจากจุดบริการรถนำเที่ยวที่ท่านใช้บริการ โดยชาวบ้านพนักงานขับรถที่ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี สามารถนำเที่ยวชมหุบเขาสีชมพูได้สะดวกประทับใจ และไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวเข้าไปภายในภูลมโล (อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า) 
ชวนเที่ยวภูลมโล ชม \"ดอกนางพญาเสือโคร่ง\" บานสะพรั่ง บนหุบเขาสีชมพู
ส่วนรถนำเที่ยวทั้ง 2 ชมรม (เส้นทางจังหวัดเลย) ให้บริการตั้งแต่เวลา 04.30 -17.00 น. ทุกวัน หรือมาขึ้นรถได้ที่ศูนย์บริการเลย, ชมรมม้งอีสาน 097-2719-080, ชมรมกกสะทอน 062-557-0912, บริเวณยอดภูลมโล มีให้บริการ ศูนย์บริการของเรา มีห้องน้ำสะอาดอยู่ด้านในอาคาร 

"การเดินทางขึ้นภูลมโล ฝั่งเส้นทางจังหวัดเลย จะมีถนนลูกรัง สลับกับถนนคอนกรีต มีความจำเป็นต้องให้คนขับที่ชำนาญเส้นทางนำเที่ยวและอาจมีฝุ่นในช่วงการเดินทาง แนะนำให้เตรียมหมวก เสื้อคุม แว่นตา สำหรับกันฝุ่นมาด้วย และต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อห้ามของทางอุทยานฯคือห้ามนำรถ จยย.รถยนต์ส่วนตัวทุกชนิดขึ้นเด็ดขาดเด็ด เพื่อสะดวกในการจัดการจราจรทางขึ้น-ลง จากภูลมโล ห้ามโน้มกิ่งลงมาแรงๆเพราะอาจทำให้กิ่งหักได้" นางนิยม กล่าว

ชวนเที่ยวภูลมโล ชม \"ดอกนางพญาเสือโคร่ง\" บานสะพรั่ง บนหุบเขาสีชมพู

logoline