svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

“นายกเมืองพัทยา” ประชุมเตรียมความพร้อม จัดงาน เคานต์ดาวน์ 2023

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดวาระประชุมเตรียมความพร้อม ทุกด้าน รับมืองานใหญ่ระดับโลก “PATTAYA COUNTDOWN 2023” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29-31 ธ.ค และเกาะล้าน เคานต์ดาวน์ 2023 ที่จะมีขึ้นวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ที่จังหวัด ชลบุรี

นายปรเมศวร์  งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดวาระการประชุมการเตรียมความพร้อม ในการจัดงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สุดยิ่งใหญ่ “PATTAYA COUNTDOWN 2023”  ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29-31 ธันวาคมนี้ ณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) จังหวัดชลบุรี และงาน  "KOH LAN COUNTDOWN 2023" ที่จะมีขึ้นวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ณ เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี  

 

“นายกเมืองพัทยา” ประชุมเตรียมความพร้อม จัดงาน เคานต์ดาวน์ 2023

ดำเนินการวางแผนหารือและตอบคำถาม ถึงความพร้อมในการจัดงาน การเตรียมพื้นที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนท้องถิ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร้านค้าและผู้ประกอบการ รวมถึงความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย รถดับเพลิง เรือตรวจการณ์ การจัดการจราจร หน่วยพยาบาล รถสุขาเคลื่อนที่ ไปจนถึงความสะอาดบริเวณโดยรอบงาน เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และบรรลุตามวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ กระจายรายได้สู่ภาคประชาชนและภาคธุรกิจต่าง ๆ รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์เมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลก เป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เมือง

 

  “นายกเมืองพัทยา” ประชุมเตรียมความพร้อม จัดงาน เคานต์ดาวน์ 2023

 

ซึ่งในปีนี้เมืองพัทยา ได้จัดรถบัสสำหรับบริการรับ-ส่งนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงานพัทยาเคาท์ดาวน์ จำนวน 3 จุดด้วยกัน คือ 1.หน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา-ไปตามถนนเลียบชายหาด-แหลมบาลีฮาย 2.หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี พัทยาใต้-แหลมบาลีฮาย 3.หน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส พัทยาใต้-ไปตามถนนเทพประสิทธิ์-แหลมบาลีฮาย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

 

“นายกเมืองพัทยา” ประชุมเตรียมความพร้อม จัดงาน เคานต์ดาวน์ 2023

 

คอนเซ็ปต์ของปีนี้มาในธีมสุดล้ำ “The Festival Of Seaverse” ที่มีกลิ่นอายของโลกดิจิตอลแบบ Metaverse เราจะเนรมิตรพื้นที่แหลมบาลีฮายให้เป็นโลกใต้ทะเล ที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองพัทยา เน้นบรรยกาศท้องทะเลแบบเมตาเวิร์สที่ล้ำสมัยของโลกอนาคต ท่ามกลางเสียงดนตรีสุดล้ำจากศิลปินระดับประเทศ ผสมผสานกับความทันสมัยของมหกรรมดนตรีระดับโลก เพื่อให้สมกับความเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ดีที่สุดของประเทศไทย

 

“นายกเมืองพัทยา” ประชุมเตรียมความพร้อม จัดงาน เคานต์ดาวน์ 2023

 

ส่วนงานนี้ก็มีศิลปินระดับโลก  “แบมแบม กันต์พิมุกต์” และ “SANDARA & SUNMI” เดินทางจากประเทศเกาหลี มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตในคืนส่งท้ายปีเก่า โดยสามารถร่วมชม คอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินชื่อดังมากมาย ณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) 

 

 29 ธันวาคม 2565

ศิลปิน ZANI (ซานิ), OAT PRAMOTE (โอ๊ต ปราโมทย์), POP PONGKOOL (ป็อป ปองกูล), THE TOYS (เดอะ ทอยส์), TILLY BIRDS (ทิลลี่ เบิร์ดส์), PALMY (ปาล์มมี่)

 

30 ธันวาคม 2565

ศิลปิน ZOM MARIE (ส้ม มารี), BOWKYLION (โบกี้ ไลอ้อน), LIPTA (ลิปตา), PP & BILLKIN (พีพี & บิวกิ้น), URBOYTJ (ยูอาร์บอยทีเจ) PONG SMF (โป่ง เอสเอ็มเอฟ), BODYSLAM (บอดี้สแลม)

 

31 ธันวาคม 2565

ศิลปิน TWO POPETORN (ตู่ ภพธร), WONDERFRAM (วันเดอร์เฟรม), KLEAR (เคลียร์), ANGIE (แองจี้), F.HERO (ฟักกิ้ง ฮีโร่), SANDARA & SUNMI, BamBam

 

สำหรับงาน “KOH LAN COUNTDOWN 2023” 

จะมีขึ้นวันที่ 31 ธันวาคม 2565  ณ เกาะล้าน ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป พบศิลปิน ปู่จ๋านลองไมค์ & เคนน้อย ร้อยลีลา, OG-ANIC & URIUS, BOOM BOOM CASH

 

 

“นายกเมืองพัทยา” ประชุมเตรียมความพร้อม จัดงาน เคานต์ดาวน์ 2023

 

 

logoline