svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ดวง

อ.คฑา เปิดเคล็ดลับแก้ชง 2566 พร้อมแนะพกวัตถุมงคลตามปีเกิดเฮงๆ รวยๆ

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ.คฑา ชินบัญชร เผยวิธีแก้ชง 2566 แก้ชงอย่างไรให้ได้ผลสำเร็จ วิธีการอธิษฐาน เสริมสิริมงคลให้กับตนเอง แบบรวบรัดเข้าใจง่าย สามารถเข้าใจวิธีและทำตามได้อย่างแน่นอน 

ปีชง 2566 อาจเป็นเรื่องใหญ่นะวิสำหรับบางคน ว่ากันว่าบางคนถึงกับถือเคล็ดเข้าปีใหม่ 2566 ก็มักดำเนินการเดินสายแก้ชงโดยทันที แต่บางคนรอฤกษ์ให้ผ่านหลังตรุษจีน 2566 ไปก่อน ถึงจะนับว่าเข้าปีใหม่(จีน) แล้วนั่นเอง ไม่ว่าจะสะดวกแก้ชงช่วงไหน ก็สามารถทำการแก้ชงได้เช่นกัน 

อ.คฑา เปิดเคล็ดลับแก้ชง 2566 พร้อมแนะพกวัตถุมงคลตามปีเกิดเฮงๆ รวยๆ

วิธีแก้ปีชง เคล็ดลับดีๆ จาก อ.คฑา ชินบัญชร ผู้เชี่ยวชาญตำราโหราศาสตร์จีน  


ให้ไปฝากดวงชะตากับ องค์ไท้ส่วยเอี๊ย ที่วัดเล่งเน่ยยี่ หรือที่ที่มีองค์ไท้ส่วยเอี๊ยประดิษฐานอยู่ โดยเมื่อไปถึงแล้วจุดธูปบอกไหว้ฟ้าดินก่อน บอกไหว้ฟ้าดินเสร็จแล้วไหว้องค์พระประธาน เรียบร้อยแล้วก็ ไหว้องค์ไท้ส่วยเอี๊ย โดยกล่าวว่า

ขอบารมีองค์ไท้ส่วยเอี๊ย พระนามว่า “พ่วยซี่ไต่เจียงกุง” องค์เทพเจ้าประจำปีเถาะ ก้านฟ้า ธาตุไม้ กิ่งดินธาตุน้ำประจำปีกุ่ยเบ้า ได้โปรดปกปักรักษาประทานพรให้

ข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล) บางคนเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลก็เอ่ยไปด้วย ให้ตลอด 365 วัน 12 เดือน 4 ฤดู 1 ปี และตลอดไปมีแต่ความรุ่งเรืองราบรื่นร่ำรวย และร่มเย็นเป็นสุข บางท่านอาจปัดตัวไปก่อน

การปัดตัวจะมีเทียบ หรือกระดาษเงินกระดาษทอง ปัดตัวแล้วก็พูดว่า 
เฮงไล้ แปลว่า โชคดีเข้ามา 
ซวยขื่อ แปลว่า โชคร้ายออกไป 
เพราะฉะนั้นเวลาเราปัดตัว เราก็จะพูดว่า 
เฮงไล้ ซวยขื่อ แล้วก็ นึกเดือนที่ 1 ก็แปลว่า โชคดีเข้ามา โชคร้ายออกไป เดือนที่ 1 นั่นเอง 
.
โชคดีเข้ามา โชคร้ายออกไป เดือนที่ 2 ใจเย็นๆ เหลี่ยงเลี้ยง ค่อยๆ ปัดไป ไม่ต้องก้มลงไปจนถึงเท้าก็ได้ พอเป็นพิธี แต่ให้นึกถึง เสร็จเรียบร้อยแล้วก็อธิษฐานของบารมี องค์ไท้ส่วยเอี๊ย ปกปักรักษาคุ้มครอง

อ.คฑา เปิดเคล็ดลับแก้ชง 2566 พร้อมแนะพกวัตถุมงคลตามปีเกิดเฮงๆ รวยๆ

การไหว้องค์ไท้ส่วยเอี๊ย เสริมสิริมงคล


จะไหว้ด้วยกระดาษเงินกระดาษทอง ก้อนเงิน ก้อนทอง ไห้วด้วยผลไม้ เช่น ส้ม ไม่ไหว้ด้วยของคาว เมื่อไหว้เสร็จแล้วก็อาจจะเอาส้มกลับไปรับประทาน 2 ผล เป็นต้น


ขั้นตอนฝากดวงชะตาก็ทำให้เรารู้สึกว่ามีความเป็นสิริมงคล อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจ เป็นมิ่งขวัญให้กับเรา และจะทำให้เราได้ระลึกนึกถึง และใช้ชีวิตตลอดปี แบบมีสติ อันนี้สำคัญนี่คือ ทั้งหมดของคนที่เกิด ปีเถาะ ปีระกา ปีมะเมีย และปีชวด


โคมไฟควรมีแสงสว่างที่เพียงพอให้รู้สึกถึงความอบอุ่น หมอนอิง พรม ลูกโลก สื่อถึงการไหลเวียนของความสุขและทรัพย์ที่สมดุล


 อ.คฑา ชินบัญชร ผู้เชี่ยวชาญตำราโหราศาสตร์จีน หรือ อ.คฑา นักพยากรณ์คนดัง ให้เคล็ดลับการจัดวางวัตถุมงคลตามปีนักษัตร เพื่อเสริมดวง เสริมมงคล

1. ปีชวด

จัดวางมังกร 1 ตัวเป็นการนำพลังของมังกร สัตว์วิเศษ 9 มงคล เข้ามาให้กับตัวเรา วางหันหาทิศเหนือ หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ เสริมโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง


2. ปีฉลู

จัดวางเจดีย์ 9 ชั้นสีเขียว เป็นเจดีย์จีน หรือของที่มีรูปร่างคล้ายๆ เจดีย์ 9 ชั้น เช่น ต้นไผ่ รูปภาพต้นไผ่ รูปภาพเจดีย์ วางไว้บนโต๊ะทำงาน ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ก็จะส่งผลดีกับเรา หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ ร่ำรวยเงินทอง สุขภาพแข็งแรง


3. ปีขาล

จัดวางปลาหลีฮื้อมีลักษณะคล้ายปลาคราฟ กระโดดขึ้นทิศตะวันออก
มาเหนือคลื่น แปลว่า สิ่งที่คิดไว้สำเร็จ หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ มั่งคั่งร่ำรวย เสริมโชควาสนา


4. ปีเถาะ

ขอพรพระประธาน 3 องค์ ที่วัดเน่งเล่ยยี่ ได้โปรดบันดาลประทานความสุข ประทานพรให้กับข้าพเจ้าสำเร็จสมปรารถนา จัดวางกระต่าย แพะ หมู หันทิศตะวันออก หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ เสริมโชคลาภเงินทอง

5. ปีมะโรง

จัดวางกิเลนคู่เป็นสัตว์วิเศษ หน้ามังกร มีเขา แต่ตัวคล้ายสิงโต ลำตัวมีเกล็ดเหมือนปลา หันหน้ากิเลนไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ จะป้องกันภัยอันตราย สิ่งไม่ดี


6. ปีมะเส็ง

จัดวางตุ๊กตารูปวัว 1 ตัว หันหน้าวัวไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือจัดวางอักษรจีนฮก ไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ก็ได้เช่นเดียวกัน หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ ร่ำรวยทำมาค้าขึ้น

7. ปีมะเมีย

ให้ไปสักการะและจัดวางองค์เทพเจ้ากวนอูหันหาทิศใต้ก็ถือว่า ได้อัญเชิญเจี้ยงแช คือ ดาวขุนพลเข้าบ้านเป็นสิริมงคล หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ เสริมโชคลาภเงินทอง

8. ปีมะแม

จัดวางกระต่าย หมู แพะ หันหาทิศใต้ จะเป็นรูปหมู เป็นกระต่าย 2 อย่างก็ได้ เพราะแพะคือตัวเราอยู่แล้ว แต่ถ้าวาง 3 ตัวให้วางแพะตรงกลาง กระต่ายไว้ซ้ายมือแพะ หมูไว้ขวามือแพะ หันหาทิศใต้ซึ่งเป็นทิศของมะแม จัดวางแบบนี้บนโต๊ะทำงานถือเป็นซาฮะ 3 สมพงศ์ หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ มีอำนาจ ร่ำรวย สุขภาพดี

9. ปีวอก

จัดวางตุ๊กตาหรือโมเดลรูปหนู หนู หมายถึงปรับตัวเก่ง ขยันขันแข็ง ทำมาหากินไม่หยุดนิ่ง และหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ หนูจัดวางหาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศของปีวอก ก็จะเป็นสิริมงคลในปีนี้ หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ เสริมความก้าวหน้า ความสำเร็จ


10. ปีระกา

จัดวางปี่เซี๊ยหันหาทิศตะวันตกก็จะป้องกันสิ่งที่ไม่ดี ให้เป็นสิริมงคล ถ้าให้มีพลังมากก็ให้จัดวางเป็นคู่ หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ นำพาแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต


11. ปีจอ

จัดวางม้ามีอาน หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และขอพรจากองค์เจ้าพ่อม้า คือ ม้าเซ็กเธาว์เป็นม้าขององค์กวนอู และต้องพูดด้วยว่า แบ้ก่าวเซ็กกง เมื่อม้ามาถึงทุกสิ่งสำเร็จ หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ ดึงดูดโชคลาภเงินทอง

12. ปีกุน

จัดวางกระต่าย หมู แพะ หันหาทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะเป็นรูปแพะ เป็นกระต่าย 2 อย่างก็ได้ เพราะหมูคือตัวเราอยู่แล้ว


ถ้าวาง 3 ตัวให้วางหมูตรงกลาง กระต่ายไว้ซ้ายมือหมู แพะไว้ขวามือหมู หันหาทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นทิศของกุน จัดวางแบบนี้บนโต๊ะทำงานถือเป็นซาฮะ 3 สมพงศ์ หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ เสริมความรุ่งเรืองก้าวหน้า


อย่างไรก็ตาม เมื่อเราจัดเตรียมวางตั้งวัตถุมงคลตามที่ อ.คฑา บอกเคล็ดลับแล้ว เราต้องตั้งตนให้เป็นคนดีมีศีลธรรมประกอบไปด้วย เพื่อคิดหวังสิ่งใดจะได้มีบุญกุศลกรรมดีช่วยหนุนนำเช่นกัน

 

logoline