svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ทวิสต์ความอร่อยไปกับ "ร้าน Twist" ถูกปากทุกเมนู

06 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ร้านนี้พี่ปลื้ม By มิสเตอร์พี" วันนี้ไปเสาะหาของอร่อยกันแถว ๆ ย่านพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 กับ "ร้าน Twist" และทุกเมนูความอร่อยสร้างสรรค์โดย "เชฟเทียน เทียนชัย พีรพงศ์ธร" จากรายการ "Top Chef Thailand"

"Twist" เปิดขึ้นมาภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า "ทวิสต์" หรือการบิดวัตถุดิบเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้เกิดสิ่งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ก็คือรสชาติของอาหาร ภายในร้านไม่ได้ใหญ่โตมากนัก เพราะอยากให้ลูกค้าเข้ามาแล้วได้ฟิวส์เหมือนนั่งทานข้าวอยู่ในบ้าน   

 

ทวิสต์ความอร่อยไปกับ ร้าน Twist ถูกปากทุกเมนู ทวิสต์ความอร่อยไปกับ ร้าน Twist ถูกปากทุกเมนู

ที่พิเศษก็คือครัวเปิดที่เราจะได้เห็น "เชฟเทียน เทียนชัย" ทำอาหารให้เห็นแบบตรงหน้ากันไปเลย ภายในร้านเน้นงานไม้เพื่อความอบอุ่น มีสีเทาให้ได้เห็นกันทำให้มีความทันสมัย และตัดขอบด้วยคอปเปอร์สีทองแดงดูหรูหรา "เชฟเทียน" บอกกับเราว่าทุกดีเทลในร้านสะท้อนความเป็นตัวเองออกมาทั้งหมด 

เชฟเทียน เทียนชัย พีรพงศ์ธร

ทวิสต์ความอร่อยไปกับ ร้าน Twist ถูกปากทุกเมนู ทวิสต์ความอร่อยไปกับ ร้าน Twist ถูกปากทุกเมนู

"Twist" รังสรรค์ทุกเมนูความอร่อยโดย "เชฟเทียน" ที่ชื่นชอบการทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก และเป็นเชฟที่ติดทีมชาติตั้งแต่อายุ 24 ปี ภายในร้านจะทำขนมปังบริยอชขึ้นเองทุกวัน เส้นพาสต้าของทางร้านก็รีดเส้นกันสด ๆ ให้ลูกค้าได้กินของใหม่ทุกวัน ใส่ใจลงไปในอาหารจะทำให้ลูกค้ากลับมาเป็นรอบที่สอบรอบที่สาม  

เมนูแนะนำ

  • Twist Toast (85 บาท) ใช้บริยอชที่ทำเอง บริยอชก็คือขนมปังสังขยาที่เราคุ้นเคย แต่ทางร้านใช้ไขมันอย่างดีและเนยฝรั่งเศส ทำให้เวลาย่างแล้วหอมกรอบแตกต่างจากทั่วไป ด้านบนมีเจลแอปเปิ้ลกับน้ำขิง มีซอสชิลลี่ และซอสสไปซี่โนริ เวลาทานคำแรกรู้สึกเผ็ด คำต่อมาสดชื่นด้วยเบบี้วาซาบิที่ตกแต่งอยู่ด้านบน

Twist Toast

  • Ceasar Salad (315 บาท) ใช้วัตถุดิบแบบไทย ๆ อย่างปลาเค็มแทนแองโชวี่มาทำเป็นน้ำสลัด โรยด้วยข้าวพองญี่ปุ่น ทานกับเบบี้คอสสด ๆ อร่อยแบบหยุดไม่ได้ ยังโรยด้วยพาเมซานชีสมาอย่างจัดเต็ม ไม่แปลกใจที่เมนูนี้เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน

Ceasar Salad

  • Chicken Liver Pate (285 บาท) กำลังขายดีอยู่ในเวลานี้ เมนูอาหารฝรั่งเศส ปกติแล้วปาเต้จะทานกับพวกเบอร์รี่ต่างๆ  แต่เชฟเทียนทวิสต์หันมาใช้กระเจี๊ยบวัตถุดิบหาง่ายของไทย ทำให้เกิดรสชาติใหม่ 

Chicken Liver Pate

  • Cream Pesto (490 บาท) เมนูนี้ทำให้ถูกปากคนไทย ด้วยการใช้ซอสเพสโตรสกลมกล่อมไม่เลี่ยน มีใส่พายนัทลงไปด้วยเป็นเคล็ดลับของทางร้าน ทานกับแซลมอนที่ย่างมาหนังกรอบแบบพอดี ๆ 

Cream Pesto

  • Pappardelle Truffle (395 บาท) เมนูนี้ขายดีเป็นอันดับหนึ่ง Pappardelle เป็นชื่อเรียกของเส้นชนิดหนึ่งที่มีความใหญ่รองจากลาซานญ่า เป็นอีกเมนูที่ทานแล้วไม่รู้สึกเลี่ยน ทานได้จนหมด เพราะเป็นเส้นสดทำเอง มีความนุ่มและกรุบในตัว ที่สำคัญหอมกลิ่นทรัฟเฟิลมาก 

Pappardelle Truffle

เรายังได้ลองชิมกาแฟ Eye Opener (Yuzu) (160 บาท) ถือว่าไม่ผิดหวัง เป็นร้านที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว มีอาหารคาวหวานครบอยู่ในตัว

 
Eye Opener (Yuzu)
 

 

"Twist"

พิกัด : ถ.พรานนก - พุทธมณฑลสาย 4

เปิดให้บริการ : ทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.30-22.00 น. (Last Order 21.30 น.) (หยุดทุกวันจันทร์)

โทร : 064 929 4646 หรือ LINE : @twistbistro

Facebook : Twist

ทวิสต์ความอร่อยไปกับ ร้าน Twist ถูกปากทุกเมนู

 

"ร้านนี้พี่ปลื้ม By มิสเตอร์พี" 
 

logoline