svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

งาน Met Gala 2024 ระดมทุนไปได้กว่า 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

08 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พึ่งสิ้นสุดไปได้ไม่นาน สำหรับงาน Met Gala 2024 งานระดมทุนที่บรรดาศิลปินและคนดังจากทั่วทุกมุมโลกต่างเดินทางมาประชันแฟชั่นกันอย่างเฉิดฉายบนพรมแดง

Met Gala คือ งานการกุศลที่จัดขึ้นเพื่อการระดมทุนให้กับแผนกเครื่องแต่งกายของพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทน (Metropolitan Museum of Art Costume Institute) เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยจะจัดเป็นประจำในทุกวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคมของทุกปี โดยในแต่ละปีจะมีการกำหนดธีมการแต่งตัวให้ศิลปินดาราที่มาร่วมงานแต่งตัวมาประชันกัน อย่างงาน Met Gala 2024 ที่ผ่านมา เป็นธีม ‘The Garden of Time’ 

ในปีนี้มีศิลปินและดาราหลายคนสามารถเรียกความสนใจจากผู้สื่อข่าวด้วยชุดสุดตระการตาที่เรียกได้ว่าแค่ก้าวเข้างานมา แสงแฟลชจากกล้องก็พร้อมสาดไปที่พวกเขา ไม่ว่าจะเป็น เซนเดย์อา ที่มาในชุดเดรสสีน้ำเงินสุดอลังเข้ากับธีมจาก Maison Margiela และกลับมาอีกครั้งกับเดรสยาวสีดำของ Givenchy พร้อมเครื่องหัวดอกไม้หลากสีจาก Alexander McQueen, นักร้องสาว ไทลา กับชุดเดรสยาวที่รังสรรค์ขึ้นจากทรายของ Balmain, นางแบบสาว จีจี้ ฮาดิด กับ เดรสยาวสีขาวของ Thom Browne และ ไบร์ท วชิรวิชญ์ ศิลปินไทยบนพรมแดง Met Gala กับชุดสไตล์อังกฤษดั้งเดิมของ Burberry
 

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าใครก็ได้จะสามารถเข้าร่วมงาน Met Gala ได้ ทว่า แอนนา วินทัวร์ (Anna Wintour) บรรณาธิการบริหารของนิตยสารแฟชั่นชื่อดังอย่าง Vogue จะเป็นผู้ถือสิทธิในการคัดเลือกว่าใครจะได้รับเชิญเข้าร่วมงาน โดยผู้เข้าร่วมงานจะต้องจ่ายตั๋วเข้างานคนละ 75,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 2,700,000 บาท) หรือถ้าหากแบรนด์เสื้อผ้าใดที่ต้องการเหมาทั้งโต๊ะราคาจะเริ่มต้นที่ 350,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 12 ล้านบาท)

โดยในปีนี้ Met Gala สามารถระดมทุนไปได้ทั้งหมด 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 960 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาราวๆ 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนี้ Met Gala ถือเป็นงานการกุศลที่มียอดระดมทุนรวมแล้วมากกว่าหลายๆ งานการกุศลที่จัดขึ้นเพื่อระดมทุนให้พิพิธภัณฑ์หรือแม้แต่งานระดมทุนอื่นๆ ของพิพิธภัณฑ์เมโทรโพลิแทนเองเสียอีก อาทิ งาน Art & Artists Gala ที่มียอดระดมทุนรวมเพียง 4.4 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 162 ล้านบาท) 
 

ปีหน้าเราคงต้องมาลุ้นกันต่อว่า งาน Met Gala 2025 จะมาในธีมอะไร และจะทำลายสถิติตัวเลขระดมทุนในปีนี้ได้หรือไม่ คงต้องมาติดตามกัน 

 


ข้อมูลอ้างอิง

logoline