svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

ทวิตเตอร์เตรียมทดสอบปุ่มแก้ไขข้อความ

06 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทวิตเตอร์เตรียมทดสอบปุ่มแก้ไขข้อความย้อนหลัง หลังจากที่ อีลอน มัสก์ ซึ่งเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของทวิตเตอร์ ได้ทวีตถามผู้ใช้งานว่าอยากได้ปุ่มนี้กันหรือเปล่า

ทวิตเตอร์ประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ ว่ากำลังเตรียมทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่มีผู้ใช้งานเรียกร้องว่าอยากให้มีมานานมาก นั่นก็คือ ปุ่มแก้ไขทวีตย้อนหลัง โดยจะเริ่มปล่อยให้ผู้สมัครใช้งานรายเดือน 'ทวิตเตอร์ บลู' ได้ทดลองใช้งานเป็นกลุ่มแรกภายในไม่เดือนข้างหน้า และจะศึกษาหาข้อมูลว่าผลตอบรับเป็นยังไง หรือมีอะไรที่ต้องแก้ไขเพิ่มเติม

ขณะนี้ อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลาและสเปซเอ็กซ์ และเป็นมหาเศรษฐ๊อันดับ 1 ของโลก ได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของทวิตเตอร์ และได้ทวีตข้อความถามผู้ใช้งานทวิตเตอร์ว่าอยากจะได้ฟีเจอร์แก้ไขข้อความย้อนหลังกันหรือเปล่า แต่ทางทวิตเตอร์บอกว่าการประกาศเริ่มทดสอบใช้งานปุ่มกดแก้ไขข้อความย้อนหลัง ไม่ได้เป็นเพราะการเข้ามาของ อีลอน มัสก์ แต่ทีมงานได้พัฒนาฟีเจอร์แก้ไขข้อความย้อนหลังมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ แจ๊ค ดอร์ซีย์ ผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์ เคยปฏิเสธแนวคิดการแก้ไขข้อความในทวิตเตอร์ เพราะอยากให้ทวิตเตอร์มีลักษณะการใช้งานแบบการส่งข้อความ SMS บนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเมื่อกดส่งข้อความไปแล้ว จะไม่สามารถย้อนกลับมาแก้ไข้อความได้ และเขาเกรงว่าการอนุญาตให้ผู้ใช้งานแก้ไขข้อความทีหลังได้ อาจจะทำให้มีการเผยแพร่ข้อมูลผิดๆ อย่างไรก็ตาม ทีมบอร์ดบริหารของทวิตเตอร์ พร้อมที่จะเปิดรับแนวคิดใหม่ๆ จากการเข้ามาเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของ อีลอน มัสก์

logoline