svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

อินสตาแกรมเผยแผนงานปี 2022 มุ่งเน้นคลิปวิดีโอมีคุณภาพ

29 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินสตาแกรมประกาศปรับตัวต่อเนื่อง โดยในปี 2022 จะมุ่งเน้นคอนเทนต์คลิปวิดีโอที่มีคุณภาพ และให้ผู้ใช้งานควบคุมเนื้อหาที่ตัวเองชอบและมีประโยชน์มากขึ้น

อดัม มอสเซรี ผู้บริหารสูงสุดของอินสตาแกรม เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเกี่ยวกับแผนงานของอินสตาแกรมในปี 2022 ซึ่งจะเพิ่มความสำคัญให้กับคอนเทนต์วิดีโอมากขึ้น ซึ่งเขาหมายถึง อินสตาแกรม รีลส์ ที่ผู้ใช้งานสามารถตัดต่อคลิปวิดีโอสั้นๆ ด้วยลูกเล่นหลายอย่างเพื่อโพสต์ลงในอินสตาแกรม พร้อมยืนยันว่าอินสตาแกรมจะไม่ใช่แค่แอปพลิเคชันแชร์รูปภาพเพียงอย่างเดียว แต่จะมีวิดีโอเข้ามาเป็นส่วนสำคัญด้วย ซึ่งก็เป็นการปรับตัวให้ทันโลกที่เปลี่ยนแปลง

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียชื่นชอบการโพสต์และติดตามคอนเทนต์ที่เป็นคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่ดูสนุกสนาน ซึ่งทำให้ติ๊กต๊อก แอปพลิเคชันที่มุ่งเน้นการแชร์วิดีโอสั้นๆ จากจีน กลายมาเป็นแอปที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุด และทำให้อินสตาแกรมต้องหันมาพัฒนาฟีเจอร์ด้านคลิปวิดีโอด้วยเพื่อแข่งขันกับติ๊กต๊อก โดยอินสตาแกรมจะพยายามดึงดูดกลุ่มผู้ใช้งานที่สร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ ด้วยการช่วยผู้ใช้งานหารายได้จากการโพสต์คลิปลงในอินสตาแกรม

นอกจากนี้ อินสตาแกรมจะควบคุมการเผยแพร่เนื้อหาให้มีความโปร่งใสมากขึ้น ให้ผู้ใช้งานได้มีโอกาสเลือกเห็นคอนเทนต์ที่ตัวเองชอบและเป็นประโยชน์กับตัวเองมากที่สุด เพื่อให้อินสตาแกรมเป็นแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยและมีประโยชน์สำหรับทุกคน

logoline