svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ทดลองเปิดเที่ยวหมู่บ้านมอแกนผ่านฉลุย

26 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เผยทุกฝ่ายให้ความร่วมมือปฏิบัติตามข้อตกลงทดลองเปิดท่องเที่ยวหมู่บ้านชาวเลมอแกน เตรียมพร้อมรับเทศกาลปีใหม่

นายอาทิตย์ ขยันกิจ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา เปิดเผย“ผู้สื่อข่าว”ว่า หลังจากได้ทำการทดลองเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นเยี่ยมชมหมู่บ้านชาวเลมอแกนเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.64

ทดลองเปิดเที่ยวหมู่บ้านมอแกนผ่านฉลุย
           

“ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งชาวมอแกนและนักท่องเที่ยวที่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดพื้นที่บางจุดและปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข ทุกอย่างเป็นไปตามที่วางร่วมกันไว้”               

นายอาทิตย์ กล่าวและว่า ตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมหมู่บ้านมอแกนได้นั้น ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเยี่ยมและซื้อสินค้าของชาวมอแกนพอสมควร 

ทดลองเปิดเที่ยวหมู่บ้านมอแกนผ่านฉลุย
           

“มีนักท่องเที่ยวหลายกรุ๊ปที่เข้าเยี่ยมหมู่บ้านมอแกน มีเรือสปีดโบ๊ทประมาณ 4 ลำ ส่วนหนึ่งก็เป็นโปรแกรมที่ทางบริษัทนำเที่ยวกำหนดไว้อยู่แล้ว นักท่องเที่ยวไม่เกิน100คนต่อวัน ตอนนี้นักท่องเที่ยวไม่เกิน150คนต่อวัน”
            

เป้าหมายของเปิดเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับเทศกาลปีใหม่2565นี้  เบื้องต้นยังไม่เปิดทั้งหมด ก็คงเปิดอย่างนี้ไปก่อน  ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เพื่อประเมินสถานการณ์
              ทดลองเปิดเที่ยวหมู่บ้านมอแกนผ่านฉลุย

“เราจะยังเปิดแบบมีการควบคุมแบบนี้อยู่ต่อไปอีกสักระยะหนึ่งที่มีการควบคุมโดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ควบคุมไว้อยู่ เราจะยังไม่เปิดเหมือนในอดีตอย่างแน่นอน”  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา กล่าว

 

ข่าว โดย : สมชาย  สามารถ

logoline