svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

“น้ำตกกลางทะเล”เกาะรอก หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เชิญชวนนักท่องเที่ยวชม “น้ำตกลางทะเล” ที่เกาะรอกนอก เผย 1 ปีมีแค่ครั้งเดียว (คลิป)

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ระหว่างเดือนต.ค.–ม.ค. นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณเกาะรอกนอก สามารถชมความงามของน้ำตกจากสายน้ำที่เกิดจากฝนตกในช่วงฤดูฝน โดย 1 ปีมีแค่ครั้งเดียวเท่านั้น 

“น้ำตกกลางทะเล”เกาะรอก หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว

 “หนึ่งปีมีครั้งเดียวประมาณ 3-4 เดือน สำหรับการมาดูน้ำตกลางทะเลในบริเวณเกาะรอกนอก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับการดำน้ำดูปะการัง ทั้งปะการังน้ำลึกและปะการังน้ำตื้น มีขายหาดเป็นแหล่งดำน้ำ”
                    

นายวีระศักดิ์  กล่าวว่า น้ำตกกลางทะเลหนึ่งเดียวและมีเพียงปีละครั้ง นักท่องเที่ยวสามารถชมน้ำตกได้ขณะนั่งหรือล่องเรือผ่านบริเวณเกาะรอกนอก เนื่องจากน้ำตกกลางทะเล แห่งนี้จะมีความสูงประมาณ 113 เมตร  สามารถมองเห็นจากในเรือที่แล่นผ่าน ถ่ายรูปได้  

“น้ำตกกลางทะเล”เกาะรอก หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว

นอกจากจะเป็นแหล่งดำน้ำของนักท่องเที่ยวแล้ว เกาะรอกยังมีเส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติ และสัตว์ทะเลหายากอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากในบริเวณนี้  เช่น ฉลามวาฬ, วาฬเพชฌฆาตดำ เมื่อวันก่อนมีนักท่องเที่ยวเจอ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ยังกล่าวถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมาว่า นักท่องเที่ยวยังมีน้อย ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย
                 

“เกาะรอกยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมีวันละประมาณ 10 คน จากเดิมที่เคยมีถึง 200-300 คน ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยที่มีมากจะเป็นที่เกาะห้า ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำลึก” หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา กล่าว

“น้ำตกกลางทะเล”เกาะรอก หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว
ภาพ/ข่าว : สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี
 

logoline