svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ดอยอินทนนท์อุณหภูมิ6องศาเหมยขาบขาวโพลน

21 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เกิดเหมยขาบแรกของฤดูหนาวปีนี้ บริเวณยอดดอย อุณหภูมิ 6 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวต่างตื่นเต้นเก็บภาพเป็นที่ระลึก

ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบขึ้นบริเวณยอดดอย ถือเป็นเหมยขาบแรกของฤดูหนาวปีนี้ โดยอากาศวันนี้ บริเวณยอดดอยวัดอุณหภูมิได้ 6 องศาเซลเซียส บริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน วัดอุณหภูมิได้ 6 องศาเซลเซียส และ บริเวณที่ทำการอุทยานฯ วัดอุณหภูมิได้ 12 องศาเซลเซียส

ดอยอินทนนท์อุณหภูมิ6องศาเหมยขาบขาวโพลน

เช้าวันนี้ (21พ.ย.64) มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมความสวยงามของธรรมชาติ และสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นจำนวนมาก โดยบริเวณด้านหน้าทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานมีนักท่องเที่ยวรอชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ต่างไม่ผิดหวังที่เดินทางขึ้นมาชมความสวยงาม  

 

ส่วนบริเวณยอดดอยวันนี้พบปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ ที่ปรากฏอยู่บนยอดหญ้าขาวโพลนไปทั่วบริเวณ สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมากเพราะถือเป็นเหมอยขาบแรกของฤดูหนาวปีนี้

ดอยอินทนนท์อุณหภูมิ6องศาเหมยขาบขาวโพลน

ดอยอินทนนท์อุณหภูมิ6องศาเหมยขาบขาวโพลน

สำหรับดอนอินทนน์ วานนี้ (20 พ.ย.64) มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวทั้งหมด 2,445 คน โดยเป็นนักท่องเที่ยวคนไทยจำนวน 2,274 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 171 คนและยานพาหนะ 739 คัน

logoline