svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

เมตาเตรียมเปิดร้านค้าทั่วโลก ชวนคนเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟซบุ๊กมีแผนที่จะเปิดร้านค้าที่ขายอุปกรณ์เกี่ยวกับโลกเมตาเวิร์ส เพื่อให้คนทั่วโลกได้เข้ามาสัมผัสและเข้าใจเกี่ยวกับเมตาเวิร์สมากขึ้น

The New York Times รายงานว่าเฟซบุ๊ก ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนชื่อมาเป็นบริษัทเมตาแล้ว กำลังมีแผนที่จะเปิดร้านค้าที่ขายอุปกรณ์เกี่ยวกับเมตาเวิร์สทั่วโลก เพื่อแนะนำและให้ลูกค้าได้เข้ามาทดลองและสัมผัสกับโลกของเมตาเวิร์สผ่านอุปกรณ์อย่าง แว่นเออาร์ โอคูลัส รวมทั้งอุปกรณ์ด้านการสื่อสารอื่นๆ ซึ่งลูกค้าจะได้ทดลองเล่นเกม ทำงาน หรือเข้าร่วมการประชุมในโลกของเมตาเวิร์ส ว่าให้ความรู้สึกอย่างไร

เมตาเตรียมเปิดร้านค้าทั่วโลก ชวนคนเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส

การที่เมตาเวิร์สจะประสบความสำเร็จได้ จำเป็นต้องมีผู้ใช้งานจำนวนมากเข้ามาสู่ในระบบ จึงต้องสร้างความเข้าใจและเชิญชวนให้คนทั่วโลกได้มีโอกาสเข้ามาใช้งาน การเปิดร้านแบบร้านจริงๆ ไม่ใช่ร้านค้าออนไลน์ จึงมีความจำเป็นที่จะให้ผู้คนได้เข้ามาสัมผัสด้วยตัวเองว่าเมตาเวิร์สทำอะไรได้บ้าง

อย่างไรก็ตามข่าวการเปิดร้านเมตาเวิร์ส ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางบริษัท และก็ยังไม่มีกรอบเวลาที่แน่ชัดว่าจะเปิดเมื่อไร แต่หากเปิดจริง จะถือว่าเป็นการเปิดร้านครั้งแรกของบริษัทเมตา หรือเฟซบุ๊ก ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเปิดร้านค้าที่ไหนมาก่อน

logoline