svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

แห่เที่ยวทะเลกระบี่คึกคักรับวันหยุดยาว

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวทะเลวันหยุด เจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ สั่งคุมเข้มดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัด

24 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณท่าเรืออ่าวท่าเลน ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ เจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ ได้จัดกำลังเจ้าหน้ามี่ ไปประจำอยู่บริเวณท่าเรือ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว รวมถึงการตรวจตรา ความพร้อมของเรือโดยสาร ตรวจสอบใบอนุญาตใช้เรือ คนขับเรือ อุปกรณ์ช่วยชีวิต เสื้อชูชีพ ประจำเรือให้พร้อมใช้งาน และห้ามบรรทุกน้ำหนักเกิน เพื่อความปลอดภัย

แห่เที่ยวทะเลกระบี่คึกคักรับวันหยุดยาว
              

เนื่องจากมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาลงเรือไปท่องเที่ยวมากกว่าวันปกติ นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ยังได้มีการกำชับ ให้เจ้าของเรือ และผู้โดยสาร ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด


            แห่เที่ยวทะเลกระบี่คึกคักรับวันหยุดยาว

เจ้าหน้าที่ เจ้าท่าฯกระบี่ ให้ข้อมูลว่า ในช่วงวันหยุดยาว ตั้งแต่วันที่ 22 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวทางทะเล มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งพบว่ามีทั้งคนในพื้นที่ และจากต่างจังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัวและหมู่คณะ
                 แห่เที่ยวทะเลกระบี่คึกคักรับวันหยุดยาว

 นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ยังให้ข้อมูลด้วยว่า สาเหตุ ที่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาลง ที่ท่าเรืออ่าวท่าเลน เนื่องจากสามารถ ที่จะเดินทางต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ในจังหวัดใกล้เคียงได้สะดวก ไม่ว่า จะเป็นแหล่งท่องเที่ยว จ.พังงา และต่อไปยัง จ.ภูเก็ต เนื่องจากมีอานาเขตทางทะเลติดต่อกันและการเดินทาง ก็ใช้เวลาไม่นาน สามารถชมวิวทิวทัศน์ทางทะเล ตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ จ.กระบี่ ผ่าน จ.พังงา ไปจนถึงภูเก็ต

แห่เที่ยวทะเลกระบี่คึกคักรับวันหยุดยาว
             

แต่สำหรับเรือโดยสารวิ่งประจำเส้นทางยังไม่มี หากนักท่องเที่ยวจะเดินทาง ก็ต้องเช่าเหมาเรือไปเอง โดยมีกรุ๊ปทัวร์ หนึ่งเดินทาง มาจาก กทม.มาลงที่สนามบิน จ.กระบี่ และเลือกที่จะเหมาลำเรือ ไป จ.ภูเก็ต ระหว่างทางสามารถแวะชมความงามของหมู่เกาะห้อง เกาะยาวใหญ่ เกาะยาวน้อย  และคาดว่าการใช้วิธีการเดินทาง จาก จ.กระบี่ ไปภูเก็ต ของนักท่องเที่ยว จะใช้วิธีการเดินทางด้วยเรือมากขึ้นอย่างแน่นอน  ล่าสุดทราบว่าทาง จ.กระบี่ ได้มีการลงพื้นที่สำรวจเส้นทางแล้ว


ภาพ / ข่าว : สิทธิชัย  สิขวัตร กระบี่

logoline