svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

คำคนสอนใจโดย โป๊ป - ธนวรรธน์

09 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ชื่อเล่น โป๊ป เกิดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2525 เป็นนักแสดงชาวไทย มีผลงานแสดงละครโทรทัศน์ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 โดยมีผลงานละครสร้างชื่อ เรื่อง ดอกส้มสีทอง คุณชายปวรรุจ และ บุพเพสันนิวาส


คำคนสอนใจโดย  โป๊ป - ธนวรรธน์





ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ (อ่านว่า ทะ-นะ-วัด วัด-ทะ-นะ-พู-ติ) ชื่อเดิมคือ ธนะ วรรธนะภูติ ชื่อเล่น "โป๊ป" ชื่อเล่นนั้นพ่อตั้งให้ เพราะตอนที่เกิดนั้นสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2เสด็จเยือนประเทศไทยธนวรรธน์มีพี่น้อง 2 คน โดยเขาเป็นลูกคนที่ 2 และมีพี่สาว 1 คน จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนไผทอุดมศึกษามัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนหอวังระดับปวช. จากวิทยาลัยช่างศิลปและจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หลังจบการศึกษามาในช่วงแรก โป๊ป ธนวรรธน์ทำงานประจำที่บริษัทโมเดิร์นฟอร์ม ในตำแหน่งคอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นเวลา 5 เดือน เมื่อชนะการประกวด "โครงการตามล่าหาจะเด็จ" (ผู้ชนะสิบทิศ) จึงลาออกมาเพือเตรียมตัวรับบทดังกล่าว ในเวลาว่างเขาเคยเป็นครูสอนศิลปะในโครงการ To Be Number One และโค้ชสอนฟุตบอลให้กับเด็ก ๆ




คำคนสอนใจโดย  โป๊ป - ธนวรรธน์

โป๊ป ธนวรรธน์เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปีพ.ศ. 2549ด้วยการชนะการประกวด "โครงการตามหาจะเด็ด" เพื่อรับบท "จะเด็ด" ในละครเรื่องผู้ชนะสิบทิศทางช่อง 9แต่สุดท้ายโปรเจกต์ละครเรื่องนี้ก็ถูกยกเลิกไป จากจุดนั้นก็ทำให้เขาได้มาเป็นลูกศิษย์ของท่านมุ้ย (หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล) จนในที่สุด โป๊ป ธนวรรธน์ก็ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือเรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวีโดยรับบทเป็น "ขุนรามเดชะ" แต่ด้วยระยะเวลาการถ่ายทำที่นาน ทำให้มีภาพยนตร์เรื่องที่ 2 เขารับบทเป็นพระเอกเต็มตัวในเรื่องรักที่รอคอยคู่กับรัชวิน วงศ์วิริยะได้ออกฉายก่อนในปี 2552 และรับบทเป็นพระเอกอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่องรักละไมล์ในบท "แดน" คู่กับนางเอกสาวหน้าใหม่สิรี ลูเธอร์แต่ก็มีเหตุให้หนังไม่ได้เข้าฉาย ต่อมาโป๊ป ธนวรรธน์ก็ได้มาแสดงละครเรื่องแรกกับทางช่อง TPBS โดยรับบทเป็น "หมอกานต์" คู่กับสาวิตรี สุทธิชานนท์ในละครเรื่องเขาชื่อกานต์ซึ่งถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้วแต่ไม่ได้ออกอากาศ

logoline