svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

คำคนสอนใจโดย ธัญญ่า ธัญญาเรศ

04 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธัญญาเรศ เองตระกูล นามสกุลเดิมก่อนสมรส รามณรงค์ ชื่อเล่น ธัญญ่า เกิดวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2519 เธอเกิดที่อินเดียน่าประเทศสหรัฐอเมริกา บิดาคือสุรพันธ์ รามณรงค์ มารดาคือ Jacklin ซึ่งเป็นชาวอเมริกัน พื้นเพครอบครัวของคุณพ่อ คือคุณปู่ของคุณธัญญ่านั้นเป็นชาวปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช


ธัญญ่าเป็นลูกสาวคนกลาง ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 3 คน โดยพี่ชายคือ แดนนี่ และน้องสาวคือ มัยร่า ซึ่งธัญญาเรศมีผู้จัดการส่วนตัว คือ สมเกียรติ คุณานิธิพงศ์ มีหลานสาวคืออริต์ตา รามณรงค์ และหลานชาย แดนอรุณ รามณรงค์ ช่วงประมาณ 4-6 ขวบ ครอบครัวของธัญญ่า ย้ายกลับจากสหรัฐอเมริกามาอยู่ประเทศไทยและเข้าวงการบันเทิงในช่วงชั้นประถม จากการชักชวนของญาติ ให้ไปร่วมรายการเซ็นทรัลบัณฑิตน้อย 

รวมถึงแสดงในละครสั้นของรายการ ทำให้เธอรู้สึกชอบในการแสดง จากนั้นเริ่มได้รับบทเด่นมากขึ้น ในละคร "ดวงใจแม่" ทางช่อง 5 จากนั้นเธอจึงมีงานแสดง ในละครโทรทัศน์อีกสามเรื่อง โดยหนึ่งในละครเหล่านั้นคือ ละครชุดเทียนนิรันดร์ รวมถึงมีงานถ่ายแบบ ในเสื้อผ้าของเด็กตามมา นอกจากนี้ยังมีงานโฆษณา โดยมีงานแป้งเด็กเซนต์ลุ๊ก เป็นผลงานโฆษณาชิ้นแรก ในอาชีพนักแสดงในช่วงวัยเด็ก ธัญญ่าหยุดงานในวงการบันเทิง ในช่วงที่เธอจบชั้นประถมปีที่ 6 เพราะรู้สึกเหนื่อยในการทำงาน และเริ่มต้นจัดฟันอีกทั้งในช่วงย้ายโรงเรียนเข้าชั้นมัธยมที่โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ก็อยากให้เวลากับการเรียน ที่ต้องตั้งใจยิ่งขึ้นมากกว่า โดยเธอกลับเข้าสู่วงการบันเทิงอีกครั้งในช่วงที่เรียนชั้นม 3 โดยเริ่มจากโฆษณานมเมจิ


คำคนสอนใจโดย ธัญญ่า ธัญญาเรศ

คำคนสอนใจโดย ธัญญ่า ธัญญาเรศ

logoline