svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

Winter is coming!!! 2499 อันธพาลอาจจะครองเมือง แต่ 2560 ผู้หญิงครอง Westeros

15 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

#TeamAryaStark -- ชาติที่แล้วนางเป็นคนจีนแน่ๆ แค้นนี้ต้องชำระ ไปฝึกปรือวิทยายุทธแล้วกลับมาทวงแค้น #TeamLyannaMormont--อวตารของ Hermione แห่ง Harry Potter ชัดๆ สมาร์ท สตรอง ฉลาด น่าเกรงขาม แต่ก็น่ารัก น่าเอ็นดู#TeamOlennaTyrell -- อายุเป็นเพียงตัวเลข คุณยายเป็นนักวางหมาก นักต่อรอง ฉลาด ไว no-nonsense ควรค่าแก่การซูฮก

ขอปันใจให้ผู้ชายนิดหนึ่ง#TeamTyrionLannister--สาริกาลิ้นทอง เอาตัวรอดได้แม้ไร้วิทยายุทธ

Winter is coming!!!
2499 อันธพาลอาจจะครองเมือง
แต่ 2560 ผู้หญิงครอง Westeros



#TeamJaimeLannister--คนนี้หล่อสุดแล้ว ณ โมงยามนี้ (Rob Stark ดันตายเร็ว) แถมค่อยๆเผยให้เห็นด้านอ่ขอพูดถึงสารพัดนางในเรื่องที่อาจมิได้เชียร์เป็นพิเศษ แต่ก็ชื่นชอบที่ผู้หญิงครอง Westeros
Cersei Lannister สืบเชื้อสายอิตาเลี่ยนแน่ๆ เพราะนางคือ Machiavellian ขนานแท้ ทำได้ทุกอย่างแม้ว่าจะเลวร้ายก็ตามเพื่อเป้าหมาย Cersei คือคำจำกัดความของ เหี้ยม โหด ไร้เมตตาแม้แต่หยดเดียว ขอให้คนกลัวดีกว่าคนรัก มีแต่พระเดช ไม่มีพระคุณ รอบทิศจึงมีแต่ศัตรู 
Daenerys Targaryen ก้าวข้ามจากเด็กสาว innocent สู่การเป็นนางพญาที่ชายต้องสยบแทบเท้า นางแฝงกลิ่นอาย femme fatale นิดๆ ใช้ผู้ชายให้ทำอย่างที่นางต้องการ แถมที่สุดแล้วเลือกอำนาจเหนือความรัก ว่าแต่เลิกทาสเสร็จยังเจ๊ รอนานแล้วนะ

Winter is coming!!!
2499 อันธพาลอาจจะครองเมือง
แต่ 2560 ผู้หญิงครอง Westeros


Sansa Stark -- จากเด็กสาวช่างฝันอยากแต่งงานกับเจ้าชายแบบแฮปปี้ เอนดิ้งในการ์ตูนดิสนีย์ สู่การเรียนรู้ว่าตนคือที่พึ่งแห่งตน โลกแห่ง idealism ของนางแตกกระเจิงผ่านความเจ็บปวดยิ่ง ผันตัวสู่การเป็น realist เต็มตัว ที่สำคัญคืออย่าพึ่งผู้ชาย แต่จงรู้จักใช้ผู้ชายให้เป็นประโยชน์  
The Sand Snakes of House Martell (Dorne) -- ทีมนี้ก็ประมาณ Charlies Angels แต่ไม่รับคำสั่งจากชายผู้ใด แถมฆ่าทิ้งอีกต่างหาก พวกนาง สวย เผ็ด ดุ โดยเฉพาะตัวแม่ Ellaria Sand ยิ่งตอนที่จับมือกับคุณยาย Olenna Tyrell ทำให้นึกถึงคำพูดที่ว่า The enemy of my enemy is my friend
Yara Greyjoy พิสูจน์ความเป็นผู้นำท่ามกลางวัฒนธรรมผู้ชายเป็นใหญ่ แต่นางทำได้ มันสมองได้ จิตใจผ่าน มีความหนักแน่น กล้าตัดสินใจ จับมือกับแม่มังกรแล้วด้วย สนุกแน่

Winter is coming!!!
2499 อันธพาลอาจจะครองเมือง
แต่ 2560 ผู้หญิงครอง Westeros



Brienne of Tarth แมนมากๆ กรี๊ดดดด ตัวแทนทุกอย่างที่อัศวินควรจะเป็น กล้าหาญ ยืนหยัดเพื่อสิ่งที่ถูกต้อง เด็ดเดี่ยว ซื่อสัตย์ เข้มแข็ง เท่ แต่ก็เชียร์ให้จิ้นกะ Jaime นะ 555
ขอเอ่ยถึงผู้ชาย 2 คนละกัน
Jon Snow -- ใจดี อ่อนโยน มีเมตตาธรรม มีน้ำใจ แต่เหี้ยมไม่พอ เวลาทำงานใหญ่ ใจอาจไม่นิ่งพอ ดีนะมี Sansa มาเสริม บอกแล้วยุคนี้ผู้หญิงเป็นใหญ่ 

Winter is coming!!!
2499 อันธพาลอาจจะครองเมือง
แต่ 2560 ผู้หญิงครอง Westeros


Petyr Baelish aka Littlefinger นี่ก็มีเชื้ออิตาเลี่ยนอีกคน เป็นญาติ Machiavelli พร้อมทำทุกอย่างเพื่อสิ่งที่ต้องการ ทะเยอทะยาน ไม่ได้ด้วยกำลัง ก็ต้องได้ด้วยเล่ห์ ไร้ซึ่งความจริงใจใดๆ คำพูดกับลมตดมีค่าพอๆกัน 
ปล.ที่พรั่งพรูมาทั้งหมดเพราะเก็บกด ดูผ่าน TRUE ไม่ได้ ต้องดิ้นรนและเสียเงินเพื่อดูให้ได้ เซ็งค่ะ

logoline