svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

Squirrel Info : 6 Tips ที่เปลี่ยนเรื่องยากๆให้เป็นเรื่องง่าย

20 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในหนึ่งวันเรามักจะประสบปัญหาเล็กๆน้อยๆในชีวิตประจำวันเสมอและบ่อยครั้งที่ปัญหาเหล่านั้นจะทำให้เราต้องรู้สึกหงุดหงิด และเสียเวลาไปกับมันมากมาย

ดังนั้นวันนี้เราเลยขอนำเสนอ tip ง่ายๆที่จะทำให้ปัญหาเล็กน้อยในชีวิตประจำวันเหล่านั้นไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป


Squirrel Info : 6 Tips ที่เปลี่ยนเรื่องยากๆให้เป็นเรื่องง่าย


1. กระดุมหลุดบ่อย

หากคุณกำลังประสบกับปัญหากระดุมหลุดบ่อย ใส่ไม่กี่ครั้งก็หลุด หลุดเอาหลุดเอา ไม่รู้จะหลุดกันไปไหนจนต้องมานั่งเย็บอยู่บ่อยๆ แต่หลัวจากนี้จะไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไป เราขอแนะนำวิธีที่จะทำให้กระดุมของคุณอยู่ไปอีกนาน นั้นก็คือ ให้คุณเอายาทาเล็บมาทาเคลือบบริเวณที่ด้ายเย็บติดอยู่กับกระดุม หลังจากนั้นปล่อยให้แห้ง เพียงแค่นี้กระดุมก็จะไม่หลุดง่ายอีกต่อไป


2.. หูหนีบของรองเท้าแตะขาด

ปัญหาหลักๆของรองเท้าแตะหนีบที่หลายๆคนชอบใส่ คือที่หนีบมักจะหลุดง่าย เดินๆอยู่ดันหลุดซะงั้น แล้วเราจจะทำยังไงละทีนี้ เราขอแนะนำวิธีแก้ไขแบบง่ายแสนง่าย ให้เรามองหาหนังยางอะไรก็ได้มามัดไว้ที่หูหนีบใต้พื้นรองเท้า หรือถ้าลงทุนหน่อยก็แวะเข้าเซเว่นซื้อขนมปังที่มี คลิปหนีบถุง แล้วเอาตัวคลิปมาหนีบไว้กับหูหนีบรองเท้าใต้พื้นรองเท้า เท่านี้เราก็สามารถใส่รองเท้าคู่นี้ต่อไปได้โดยไม่ต้อเสียเงินซื้อคู่ใหม่


3. ปากกาเขียนไม่ติด

ไม่ว่าจะบนโต๊ะทำงานหรือในกล่องดินสอ เราจะพบปากกาเป็นจำนวนมาก ใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง พอนานๆเข้าก็ลืมจะหยิบมาใช้อีกทีก็เขียนไม่ออกซะแล้ว แต่อย่าเพิ่งตัดใจทิ้งมันไปซะก่อน ลองทำตามวิธีที่้ราจะแนะนำต่อไปนี้ นั้นคือ ให้เอาไฟแช็กมาลนตรงหัวของปากกา แต่ระวังอย่าให้โดนตรงด้ามปากกาประมาณ 3 วินาที ปากกาก็จะกลับมาใช้ได้เหมือนเดิม


4. หูฟังพันกันยุ่ง

ปัญหาที่ทุกคนต้องเจอคงนี้ไม่พ้นหูฟังที่พันกันยุ่ง จะแกะแต่ละทีนั้นก็แสนจะลำบาก เราขอแนะนำวิธีที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องลำบากอีกต่อไปนั้นคือ ก่อนที่เราจะเก็บหูฟังเข้ากระเป๋าให้เราจับหูฟังทั้งสองรวบติดกันเป็นเส้นคู่ หลังจากนั้น ม้วนมัดเป็นคู่ ให้ห่างจากหูฟังไม่เกิน 1-2 นิ้ว ไม่ต้องแน่นมาก แล้วเอาเก็บลงกระเป๋าได้เลยตามสบาย ส่วนเวลาจะเอามาใช้แค่หาตรงส่วนของหูฟัง เแล้วดึงขึ้นมาให้สูงประมาณ 2 ฟุตจากนั้นก็สบัดๆเล็กน้อยหัวแจ็คจะค่อยๆล่วงลงมา แล้วเราก็แกะตรงหูฟังที่มัดไว้ออก เพียงแค่นี้ก็สามารถนำหูฟังไปใช้ได้อย่างง่ายดาย


5. แบตชาร์จช้า

มือถือคือสิ่งจำเป็นในปัจจุบัน ใช้กันทั้งวัน เล่นกันทั้งวัน แบตก็ค่อยๆลดลงลดลง พอตอนจะชาร์จแต่ละทีละก็นานแสนจะนาน ไม่ทันใจเราเลย แต่เรามีเคล็ดลับที่จะทำให้แบตเต็มได้เร็วขึ้นซึ่งนั้นก็คือ การเปิด airplane mode หรือโหมดเครื่องบินในขณะชาร์จแบตนั้นเอง แต่ถ้าเราไม่ได้ใช้อะไรจะปิดเครื่องไปเลยก็ได้ แบตก็จะเต็มเร็วขึ้นไปอีก



6. ฉีกถุงขนมไม่ออก

ถ้าอยู่เราอยากที่จะกินขนมแต่แกะยังไงถุงก็ไม่ยอมขาดซะที่ ใช้ฟันก็แล้ว ถุงก็ลื่นๆช่างลำบากเหลือเกิน งั้นมาลองวิธีง่ายโดยที่เราไม่ต้องเปลืองแรงให้มากมายโดยใช้แค่เหรียญ 2 เหรียญ ส่วนวิธีก็คือ ให้เราแนบเหรียญ 2 เหรียญไว้คนละด้านของถุงโดยให้ขอบเเหรียญชนกันพอดี จากนั้นออกแรกฉีกถุงเหมือนอย่างปกติ เพียงเท่านี้เราก็สามารถ กินขนมได้อย่างสบายๆ โดยไม่ต้องเปลืองพลังงานมากมายอีกด้วย


รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องรู้สึกหงุดหงิดกับปัญหาเล็กๆน้อยๆอย่างนี้อีกต่อไป


อ้างอิงโดย: ผู้จัดการ / THAIBIZCOM / lISTOTIC / NIVEA

logoline