svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ดูดวง

เปิดความเชื่อ ความฝัน สร้อยพระขาด ตีความหมายแล้ว หมายถึงเรื่องอะไรได้บ้าง

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องนี้ทำเอาตกใจมากๆ จึงขอนำมาฝาก ว่าด้วยความเชื่อ เคยไหมที่เคยช็อกแรงๆ เพราะ สร้อยคอขาด ถ้าสร้อยคอขาดออกจากคอ หรือหลุดออกมาจากกัน จะมีเหตุให้พบเรื่องร้าย เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ชวนสาวกสายมูร่วมเปิดความเชื่อ สร้อยพระขาด หมายถึงเรื่องอะไรกันได้บ้าง ... 

วันนี้ กลับมาตามสัญญาอีกสักรอบ หลังจากห่างหายเนื้อหาแบบนี้ไปนานแสนนาน หลังมีคนรอบกายมาปรึกษา จึงกลับมาพร้อมเรื่องราวเกี่ยวกับ เรื่องลี้ลับและประเด็นของ "ความเชื่อ"

ในวันนี้ ขุดคุ้ยตำนานโบราณ เกี่ยวกับ เรื่องสร้อยพระขาด ฝันเห็นสร้อยคอขาด สร้อยพระขาด โอ๊ย...งานนี้เหงื่อชุ่มตัว เหงื่อแตกพลั่ก เหงื่อท่วมตัวทีเดียว ต้องรีบยกมือไหว้ในทันทีทันใด!! 

เปิดความเชื่อ ความฝัน สร้อยพระขาด ตีความหมายแล้ว หมายถึงเรื่องอะไรได้บ้าง
คนโบราณนานมา มักจะสั่งสอนลูกสอนหลานเสมอๆ ว่า

ลางสังหรณ์ สร้อยคอที่ใส่เตือนภัยร้ายอย่างความตายแม่นนักเชียว แต่ยุคนี้ 2023 ยุคสมัยใหม่แล้ว ไม่รู้ว่าใครเคยได้ยินบ้าง ลองมา เปิดความเชื่อ สร้อยพระขาด หมายถึงอะไรได้บ้าง ไปอ่านรายละเอียดที่สืบค้นมาฝาก สายมูเตลู กันตรงนี้จะดีกว่า 

เปิดความเชื่อ สร้อยพระขาด 

ต้องย้อนความไปสมัยก่อนกันเลยทีเดียว ความเชื่อครั้งสมัยโบราณ ที่เชื่อกันว่า “สร้อยพระขาด” 
ไม่ดี ระวังจะเกิดเหตุร้าย เพราะคนโบราณชอบสวมใส่พระเครื่องคล้องคอ ด้วยเพราะมีความเชื่อว่าจะคุ้มครองภัยได้ เมื่อออกทัพจับศึก นักรบโบราณจะนำพระเครื่องติดไปกับตัวทุกคน 

พระเครื่องสมัยก่อนเริ่มมีมาตั้งแต่สมัยทวารวดี คติความเชื่อคนโบราณเชื่อว่าการสร้างพระเครื่องเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนา อุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ตาย และการสั่งสมบุญบารมีเพื่อเป็นพระโพธิสัตย์ ส่วนใหญ่จะสร้างขนาดเล็กแล้วบรรจุที่ฐานเจดีย์ เพราะอนาคตเมื่อพระพุทธศาสนาเสื่อมลง ตามกาลเวลา ยังคงสิ่งสมมุติพระพุทธเจ้าไว้ว่าครั้งหนึ่งมีพระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองและยังคอยเตือนผู้ที่ใส่ห้อยคอประจำว่า

เมื่อไหร่สร้อยคอที่ห้อยพระเครื่องขาด คือลางสังหรณ์ว่าจะมีเหตุร้ายอาจเสียชีวิตได้ในยามที่ย่างกายออกจากบ้าน เพราะพระเครื่องที่ขาดหลุดออกจากคอเป็นนิมิตจากเทวดาและความขลังที่ผู้สวมใส่บูชาประจำ พระที่ห้อยคอจะคอยเตือนเสมอ

 

อีกมุมมอง หลายคนคงจะเคยตกอยู่ในความฝันกันบ้างใช่ไหม 
และบ้างก็อาจจะสงสัยว่าทำไมถึงต้องฝันแบบนี้ ไม่ว่าความฝันคุณจะเป็นแบบไหน ทุกความฝันมีคำตอบ

เปิดความเชื่อ ความฝัน สร้อยพระขาด ตีความหมายแล้ว หมายถึงเรื่องอะไรได้บ้าง
เปิดคำทำนายฝัน หากคุณหรือคนรอบข้าง "ฝันว่าสร้อยขาด"

งานนี้ชีวิตหรือดวงชะตาจะเป็นอย่างไรมาอ่านดวงกันตรงนี้ 
เมื่อคุณ ฝันว่าสร้อยขาด ขอทำนายว่า..

ทำนายว่า ช่วงนี้ของรักของท่านอาจจะหายต้องระมัดระวังให้มาก หรือสูญเสียของที่รัก และช่วงนี้ระวังศัตรูคู่แข่งของท่านจ้องจะทำร้ายท่านอยู่ ต้องระวังและมีสติให้มาก

เลขเด็ดโชคลาภ เมื่อ ฝันว่าสร้อยขาด
เลข 7 เด่น , เลข 1 รอง
เลขนำโชค : 71 , 617 , 587 , 719 , 865

นอกจากนี้ ยังมีอีกแนวทางการทำนายฝัน ที่น่าสนใจและตีความต่างออกไป

เปิดคำทำนายฝันพยากรณ์ 
ฝันว่าสร้อยคอขาด     
ถ้าฝันว่าสร้อยคอขาด แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าเป็นสร้อยอะไร คือเป็นสร้อยทั่ว ๆ ไป ทำนายฝันได้ว่า ความสัมพันธ์ในครอบครัวจะดีขึ้น อบอุ่นขึ้น และมีความเข้าใจที่ดีต่อกัน ผู้คนรอบข้างจะคอยดูแลอุปถัมภ์เป็นอย่างดีซึ่งเป็นโชคลาภจากคนใกล้ตัวนั่นเอง จะได้รับมรดกก้อนโตจากครอบครัว ทำให้มีอิสระทางการเงิน แต่อย่าลืมเก็บออมไว้หรือลงทุนทำธุรกิจ การงานกำลังรุ่งเรืองก้าวหน้า แต่จะมีศัตรูเก่าคอยไส่ร้ายป้ายสีอยู่ตลอดในระยะนี้ ส่วนเรื่องความรัก คนมีคู่อาจจะมีความลับต่อกัน แต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจอะไรไป ส่วนคนโสดยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ให้บริหารเสน่ห์ไปพลาง ๆ ก่อน
เลขนำโชค : 65, 141

ฝันว่าสร้อยทองขาด
ถ้าในฝันสร้อยที่ขาดเป็นสร้อยคอทองคำ ทำนายฝันได้ว่า กำลังจะหมดเคราะห์ หน้าที่การงานจะดีขึ้น โชคลาภจะกำลังเข้ามา โดยมาจากการเสี่ยงโชค แต่ความรักช่วงนี้ไม่ค่อยราบรื่น เพราะจะมีปัญหาต้องมีเรื่องให้ผิดใจกัน หรือการติดต่อขาดหาย อาจต้องระมัดระวังการกระทำให้มากขึ้น
เลขนำโชค : 02, 22, 203, 228, 308

ฝันว่าสร้อยคอขาดออกจากคอ 
ถ้าในฝันคือเรากำลังสวมสร้อยอยู่ แต่สร้อยขาดหลุดออกจากคอ ทำนายฝันได้ว่า มีโอกาสที่จะต้องเดินทางไปพบปะกับผู้คนเป็นจำนวนมาก แต่จะเจอคำพูดหรือเหตุการณ์ที่ไม่น่าพึงพอใจนัก ทำให้อารมณ์ขุ่นมัวได้ง่าย คนแปลกหน้าที่เข้ามาหามักมีจุดประสงค์ที่ไม่ดีจึงต้องระมัดระวังตัวให้มาก คนที่ทำธุรกิจส่วนตัวหรือค้าขายจะมีความก้าวหน้าดีมาก ที่เคยติดขัดหรือมีอุปสรรคจะได้คนรักหรือเพื่อนต่างเพศช่วยเหลือ แต่ไม่ควรให้ใครยืมเงินถ้าไม่จำเป็น เพราะมีโอกาสทวงคืนได้ยาก แถช่วงนี้มีโอกาสที่เงินจะขาดมือ จึงต้องควบคุมค่าใช้จ่ายและเก็บเงินเอาไว้ คนที่ยังโสดถ้ากำลังรักชอบใครอยู่ก็ให้เดินหน้าจีบไปเลย มีโอกาสสมหวัง ใครที่คบกันมานานแบบเพื่อนจะมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์มากขึ้นจนมีโอกาสถึงขั้นแต่งงาน ส่วนคนที่มีคู่แล้วระวังจะมีเรื่องหึงหวงเกิดขึ้น
เลขนำโชค : 06, 60, 106, 610, 660

ฝันว่าสร้อยคอขาด แต่นำมาต่อใหม่ 
หากในฝันสร้อยคอขาดไปแล้ว แต่เรานำมาต่อใหม่ ทำนายฝันได้ว่า ในช่วงนี้จะมีปัญหาเรื่องคำพูด อาจมีคนตีความหมายคำพูดไปผิด ๆ หรือพูดไปแล้วคนอื่นไม่เข้าใจ ทำให้ต้องเสียเวลาอธิบาย หรือบางครั้งก็อาจจะเกิดความขัดแย้งขึ้นมาได้ การทำงานที่ต้องใช้การเจรจาอาจจะไม่สำเร็จ ต้องอาศัยผู้ใหญ่หรือคนอื่นคอยช่วยจึงจะผ่านไปได้ ศัตรูที่เคยเขม่นหน้ากันจะมาขอคืนดี แต่อาจจะถูกเอาเปรียบจากคนที่ไม่คาดคิดมาก่อน และช่วงนี้อาจมีเรื่องที่ต้องใช้เงินมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเงินที่ต้องจ่ายในเรื่องเกี่ยวกับคดีความหรือบางคนอาจมีโอกาสเกิดเรื่องที่ทำให้เป็นคดีความขึ้นมาได้

เลขนำโชค : 1, 2, 3, 6, 7, 9, 64, 634

ฝันว่าสร้อยคอขาด แต่ไม่หาย ทำนายฝันว่า..
ถ้าในฝันคือสร้อยคอขาด แต่ไม่ได้หายไปไหน ยังเก็บไว้ได้ ทำนายฝันได้ว่า จะหมดเคราะห์ และจะมีลาภตามมาภายหลัง ทุกคนในบ้านจะได้รับความสุขถ้วนหน้า ความฝันนี้อาจจะเกี่ยวข้องกับคนที่อยู่รอบ ๆ ตัว

เลขนำโชค : 95, 56, 80, 59, 91

 

ฝันว่าสร้อยทองขาดเป็นชิ้น และได้เก็บชิ้นส่วนนั้นไว้
หากในฝันสร้อยที่ขาดคือสร้อยทอง และขาดเป็นชิ้น ๆ ซึ่งตัวเราก็ได้เก็บชิ้นส่วนทองนั้นเอาไว้ ทำนายได้ว่า จะหมดเคราะห์หรือถ้าเจ็บป่วยอยู่ก็จะหาย จะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน ความฝันนี้อาจจะเกี่ยวข้องกับบิดา-มารดา
เลขนำโชค : 12, 21, 29, 22, 36, 96, 26

บางกรณี จะเห็นได้ว่า การฝันว่าสร้อยคอขาด ไม่ได้น่ากลัวหรือน่าตกใจอย่างที่คิด ซ้ำยังหมายถึงการหมดทุกข์หมดโศกอีกด้วย แต่ถ้าหากไม่สบายใจก็สามารถไปทำบุญเพื่อเสริมดวงให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปได้ และอย่าลืมใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทอยู่เสมอ จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด
 

-ㅅ- ทำนายความฝัน ในวันต่าง ๆ -ㅅ-
ฝันวันอาทิตย์…. ผลของความฝันนั้น : จะเกิดกับคนอื่นๆ
ฝันวันจันทร์…. ผลของความฝันนั้น : จะเกิดกับญาติหรือเพื่อนฝูงของท่าน
ฝันวันอังคาร…. ผลของความฝันนั้น : จะเกิดกับพ่อแม่พี่น้องของท่าน
ฝันวันพุธ…… ผลของความฝันนั้น : จะเกิดกับ บุตรและภรรยาหรือสามีของท่าน
ฝันวันพฤหัสบดี… ผลของความฝันนั้น : จะเกิดกับ ครู อาจารย์ หรือผู้ที่ให้ความเคารพ
ฝันวันศุกร์…. ผลของความฝันนั้น : จะเกิดกับสัตว์เลี้ยงของท่าน
ฝันวันเสาร์…. ผลของความฝันนั้น : จะเกิดกับตัวท่านเอง

-ㅅ- ความฝันในเวลาไหน จะแม่นที่สุด -ㅅ-
ฝันตอนกลางวัน
ฝันในขณะที่หลับกลางวัน นอกจากเป็นการบอกเหตุจากพระภูมิเจ้าที่ ผีบ้านผีเรือน หรือครูบาอาจารย์แล้ว อาจเป็นแค่ความรู้สึกนึกคิดของผู้ฝันเอง อาจบอกเหตุล่วงหน้าได้หรือไม่ ไม่เป็นที่แน่ชัด หรือแน่นอน

ฝันตอนหัวค่ำ เวลา 18.00 – 22.00 น.
ความฝันนี้หากเป็นล่างบอกเหตุล่วงหน้า ถ้าเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงจะเป็นช่วงราวๆ ครึ่งปีนับจากวันที่ฝัน

ฝันตอนดึก เวลา 22.00- 02.00 น.
ความฝันนี้หากเป็นล่างบอกเหตุล่วงหน้า ถ้าเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงจะเป็นช่วงราวๆ 1-3 เดือนนับจากวันที่ฝัน

ฝันตอนรุ่งสาง เวลา 02.00 ไปแล้วถึงสว่าง
ความฝันนี้หากเป็นล่างบอกเหตุล่วงหน้า ถ้าเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงจะเกิดภายใน 3-15 นับจากวันที่ฝัน

สรุปให้ฟัง
การทำนายฝันที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นเพียงแนวทางในการดำเนินชีวิต อย่างไรก็ตาม ความฝันที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นตัวกำหนดความสำเร็จในชีวิตของเรานะคะ ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีสติ และใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท 


 

logoline