svasdssvasds
เนชั่นทีวี

รักษ์โลก

ตุ๊กตา Barbie นักวานรวิทยา ทำจากขยะพลาสติกที่เก็บมาจากมหาสมุทร

27 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Barbie ตุ๊กตายอดฮิตตัวแทนของผู้หญิงที่ต้องการเป็นอะไรก็ได้ที่อยากเป็น ได้แรงบันดาลใจมาจาก Dr.Jane Goodall  นักวานรวิทยาชาวอังกฤษ วัย 89 ปี ล่าสุด บาร์บี้โกกรีน เข้าสู่สายรักษ์โลกเข้ากับยุคโลกร้อน

อัปเดต อัปเทรนด์ให้คอข่าวก้าวทันทุกกระแสโลก

ล่าสุด บาร์บี้โกกรีน เข้าสู่สายรักษ์โลกเหมาะกับยุคสมัยภาวะโลกร้อน ช่วยลดการสร้างขยะ พร้อมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย บาร์บี้ ‘Dr.Jane’  ตุ๊กตานักวานรวิทยา ที่ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล

จากการสำรวจพบว่า ในทุกปีของเล่นจะถูกทิ้งกลายเป็นขยะและลงสู่ท้องทะเลเป็นจำนวนมาก บริษัทผู้ผลิตของเล่นและตุ๊กตา Mattel ผู้ผลิตตุ๊กตา Barbie ได้ให้ความสำคัญวิกฤติขยะล้นโลก ปัญหาสิ่งแวดล้อมและสภาพอากาศที่กำลังส่งผลกับมนุษย์อยู่ในขณะนี้

ตุ๊กตา Barbie นักวานรวิทยา ทำจากขยะพลาสติกที่เก็บมาจากมหาสมุทร

ล่าสุด ได้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้ ‘Dr.Jane’ ขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในตุ๊กตาซีรีส์ Inspiring Women Series  ที่ได้รับใบรับรองผลิตภัณฑ์ CarbonNeutral®  โดยบาร์บี้‘Dr.Jane’ ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิลที่เก็บมาจากท้องทะเลถึง 90%

ตุ๊กตาบาร์บี้ ‘Dr.Jane’ ได้แรงบันดาลใจมาจาก Dr.Jane Goodall  นักวานรวิทยาชาวอังกฤษ วัย 89 ปี ผู้เชี่ยวชาญเรื่องลิงชิมแปนซี ผู้ผลักดันให้คนทั่วโลกหันมาอนุรักษ์ลิงชิมแปนซี เธอยังเป็นต้นแบบและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ในการอนุรักษ์สัตว์และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

บริษัท Mattel จึงได้สร้างสรรค์ บาร์บี้นักวานรวิทยาให้ออกมาเหมือนกับ Dr.Jane Goodall มากที่สุด ซึ่งได้ออกแบบให้ Barbie  ใส่เสื้อและกางเกงขาสั้นสีกากี ยูนิฟอร์มประจำของ Dr.Jane ถือสมุดโน้ต พร้อมกล้องส่องทางไกลและมีลิงชิมแปนซีที่เธอเคยศึกษา ชื่อ David Greybeard นั่งอยู่ข้าง ๆ

ตุ๊กตา Barbie นักวานรวิทยา ทำจากขยะพลาสติกที่เก็บมาจากมหาสมุทร

ตุ๊กตา Barbie นักวานรวิทยา ทำจากขยะพลาสติกที่เก็บมาจากมหาสมุทร ตุ๊กตา Barbie นักวานรวิทยา ทำจากขยะพลาสติกที่เก็บมาจากมหาสมุทร

นอกจากนี้ วัสดุในการผลิตตุ๊กตาบาร์บี้ ‘Dr.Jane’  ทาง Mattel ยังใช้ พลาสติกรีไซเคิล ที่เก็บมาจากมหาสมุทร เพื่อเป็นการลดการสร้างขยะและยังสอดแทรกเรื่องราวการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและสัตว์ อย่าง ลิงชิมแปนซี ผ่านตัวตุ๊กตาบาร์บี้ Dr.Jane ซึ่งบาร์บี้ตัวนี้ได้วางจำหน่ายไปแล้วในวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ซึ่งตรงกับวันลิงชิมแปนซีโลก

ตุ๊กตา Barbie นักวานรวิทยา ทำจากขยะพลาสติกที่เก็บมาจากมหาสมุทร

ขอขอบคุณที่มา :  Business Wire / CNN

logoline