svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เทรนด์ใหม่ "เคสโทรศัพท์" จากวัสดุสุดแปลก ใช้แล้วดีต่อโลก

11 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถ้าคุณเลือกซื้อเคสโทรศัพท์แค่เพราะว่ามันดูสวยดี คุณกำลังขาดทุน เพราะคุณสามารถเลือกซื้อเคสโทรศัพท์ที่ทั้งสวย ดูดี มีคุณภาพ และที่สำคัญ.. ไม่ทำร้ายโลก

เคสโทรศัพท์เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญที่หลายคนต้องมี แต่รู้ไหมว่านอกจากจะปกป้องโทรศัพท์จากรอยขีดข่วน กันกระแทก เราสามารถมีเคสโทรศัพท์เพื่อปกป้องโลกได้ด้วย ถ้าเรารู้วิธีเลือกซื้อเคสที่มีคุณภาพซึ่งไม่ยากเลย 

อันดับแรกคือการ เลือกวัสดุ ซึ่งมีให้เลือก 2 ทางหลักๆ 1. วัสดุที่ย่อยสลายได้  และ 2. วัสดุที่รีไซเคิลได้

วัสดุที่ย่อยสลายได้ ก็อย่างเช่น เคสโทรศัพท์ที่ทำจากพืชพวกต้นปอ ไม้ไผ่ หรือไม้จากแหล่งที่ยั่งยืน กรณีนี้เหมาะกับคนขี้เบื่อ ชอบเปลี่ยนเคสบ่อย ๆ อย่างน้อยเคสที่เราทิ้งไปก็จะกลับเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติโดยไม่เหลือสิ่งตกค้าง 

ส่วนวัสดุที่รีไซเคิลได้ ก็พวกพลาสติกรีไซเคิลหรือวัสดุที่ยั่งยืนอื่น ๆ ที่จะช่วยลดโอกาสเกิดขยะ หรือของเสียจากการเปลี่ยนเคสบ่อย ๆ ของเราได้เหมือนกัน

ต่อมาคือการเลือกจากแบรนด์ที่มีกระบวนการผลิตที่สะอาด และมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เช่น บางแบรนด์มีการปลูกต้นไม้ทดแทนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากกระบวนการผลิตด้วย

และสุดท้ายถ้าเป็นไปได้ สำหรับใครที่ชอบซื้อเคสผ่านร้านค้าออนไลน์ ลองดูแบรนด์ที่มีตัวเลือกการจัดส่งแบบลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การจัดส่งแบบนี้เราอาจต้องจ่ายเงินเพิ่มเล็กน้อย แล้วทางบริษัทขนส่งจะนำเงินไปใช้ซื้อคาร์บอนเครดิต หรือพวกนวัตกรรมดักจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์กลับมาใช้ประโยชน์อีกครั้ง

ซึ่งการเลือกซื้อเคสโทรศัพท์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยวิธีที่บอกมา ไม่ได้ทำยากเลยนะ เพราะตอนนี้มีแบรนด์ที่ออกมาทำเคสโทรศัพท์แบบยั่งยืนกันเยอะมาก ๆ เต็มท้องตลาดไปหมด ถ้าให้ยกตัวอย่างที่รู้สึกว่าเขามีความสร้างสรรค์ในการผลิตเคสมาก ๆ ก็อย่างเช่น

เทรนด์ใหม่ "เคสโทรศัพท์" จากวัสดุสุดแปลก ใช้แล้วดีต่อโลก

Popsicase แบรนด์เล็ก ๆ จากบาร์เซโลนา แต่ค่อนข้างเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ รู้ไหมว่าเคสโทรศัพท์ของเขาผลิตมาจากเส้นใยอวนจับปลารีไซเคิล ที่เก็บมาจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เล่นใหญ่เล่นโตมาก แต่ก็ช่วยโลกไว้ได้เยอะมากจริง ๆ เพราะอวนพวกนี้ถือเป็นปัญหาใหญ่ต่อสัตว์ทะเล เช่น ปลาวาฬ และแมวน้ำ 

เทรนด์ใหม่ "เคสโทรศัพท์" จากวัสดุสุดแปลก ใช้แล้วดีต่อโลก

Eco-Owl แบรนด์จากสหรัฐที่เน้นการผลิตเคสโทรศัพท์แบบ Biodegradable ซึ่งสามารถย่อยสลายได้ 100% ส่วนใหญ่จะเป็นเคสที่ทำจากฟางข้าวสาลีและเส้นใยไม้ไผ่ ซึ่งเขาบอกเลยว่าต่อให้เราจะเบื่อง่าย ใช้แล้วทิ้ง ๆ เดี๋ยวเคสพวกนี้ก็จะย่อยสลายทางชีวภาพไปได้เองภายในเวลา 5-6 เดือนเท่านั้น

เทรนด์ใหม่ "เคสโทรศัพท์" จากวัสดุสุดแปลก ใช้แล้วดีต่อโลก

อีกแบรนด์ที่น่าสนใจคือ Skate4create ที่เขาผลิตเคสโทรศัพท์จากสเก็ตบอร์ดที่พังแล้ว เหมาะมาก ๆ สำหรับวัยรุ่นสายสตรีทแฟชั่นหรือคนที่รักเสก็ตบอร์ด อยากให้วัสดุจากสเก็ตบอร์ดถูกใช้งานอย่างคุ้มค่า แถมยังเป็นเคสที่มีความทนทานสูงมาก ๆ ด้วย

หรือใครที่ไม่ได้ชอบเปลี่ยนเคสบ่อย ๆ บางคนชอบซื้อเคสคุณภาพดีครั้งเดียวจบใช้ยาว ๆ ก็อย่าลืมดูแลรักษาอย่างถูกวิธี ด้วยการถอดเคสออกมาทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ช่วยลดการสะสมเชื้อโรค และหลีกเลี่ยงการเก็บหรือวางไว้ในที่ที่มีความร้อน หลีกเลี่ยงการใกล้ชิดกับสารเคมีที่รุนแรง ก็ช่วยยืดอายุการใช้งานเคสโทรศัพท์ให้อยู่กับเราไปอีกนานเลย
 

logoline