svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดอก “ซากุระ” บานแล้วในกรุงโตเกียว แต่งแต้มเมืองด้วยสีชมพู

31 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครที่กำลังเดินทางไปเที่ยวกรุงโตเกียวในช่วงนี้ จะได้ชมความงามของดอกซากุระที่เริ่มบานแล้ว และจะบานอย่างเต็มที่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งในปีนี้ ดอกซากุระบานช้ากว่าปกติ จากอากาศที่เปลี่ยนแปลง

ปีนี้ ดอกซากุระบานช้ากว่าปกติที่ญี่ปุ่น แต่ในที่สุด ดอกซากุระก็เริ่มบานแล้วในกรุงโตเกียว ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาของญีปุ่น ประกาศเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ในขณะนี้ ฤดูชมดอกซากุระ ในกรุงโตเกียวได้เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งถือว่าปีนี้ ฤดูชมดอกซากุระมาถึงช้ากว่าปกติ และมาช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ถึง 2 สัปดาห์

ในตอนแรก กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นคาดการณ์เอาไว้เมื่อเดือนมกราคมว่า ดอกซากุระจะเริ่มบานตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม แต่พอถึงเดือนกุมภาพันธ์ จึงได้มีการประเมินใหม่ว่าดอกซากุระจะเริ่มบานในวันที่ 20 มีนาคม ซึ่งเมื่อถึงวันที่ 20 มีนาคม ดอกซากุระก็ยังไม่บาน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผลกระทบมาจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงผิดฤดูกาล ซึ่งเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อากาศในญี่ปุ่นที่ควรจะหนาวเย็น กลับอุ่นกว่าปกติ ส่วนเดือนมีนาคม ที่อากาศควรจะอุ่นขึ้น กลับมีอากาศเย็นกว่าปกติ

แต่ถึงในปีนี้ ดอกซากุระจะบานช้ากว่าทุกๆ ปี แต่คนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวก็เริ่มตื่นเต้นที่ได้เห็นดอกซากุระเริ่มบานในกรุงโตเกียว ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นคาดการณ์ว่าดอกซากุระจะบานอย่างเต็มที่ในวันที่ 4 เมษายนนี้ และถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ที่ดอกซากุระในกรุงโตเกียวจะบานอย่างเต็มที่ในช่วงเดือนเมษายน และจะบานอยู่นานประมาณ 1 สัปดาห์

logoline