svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกียวโตออกกฎคุมนักท่องเที่ยวเพิ่ม ติดป้ายห้ามเข้าย่านเกอิชา

12 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกียวโตออกกฎคุมนักท่องเที่ยวห้ามเดินเข้าไปในถนนส่วนบุคคล ในย่านกิออน และย้ำว่าห้ามถ่ายรูปเกอิชา หากฝ่าฝืนจะเจอค่าปรับหลายพันบาท

สำนักงานเมืองเกียวโต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวด้านประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น เตรียมติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยวในเดือนเมษายนนี้ ห้ามนักท่องเที่ยวเดินเข้าไปในเขตถนนส่วนบุคคล ในย่านกิออน ซึ่งจะมีการติดป้ายเป็นภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น หากใครฝ่าฝืน อาจถูกปรับเงิน 10,000 เยน หรือประมาณ 2,400 บาท

การห้ามนักท่องเที่ยวเดินเข้าไปในเขตถนนส่วนบุคคล เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปรบกวนร้านค้าและบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ ซึ่งมีร้านค้าและบ้านเรือนสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมตั้งอยู่จำนวนมาก ที่ผ่านมา จึงมีนักท่องเที่ยวเดินเข้าไปถ่ายรูปหรือถ่ายคลิปวิดีโอตลอดทั้งวัน ซึ่งเป็นการรบกวนคนในพื้นที่ แต่ว่านักท่องเที่ยวยังสามารถเข้าไปเยี่ยมชมย่านกิออน ในส่วนที่เป็นพื้นที่สาธารณะได้อยู่

เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเขตกิออน ยังเตือนนักท่องเที่ยวด้วยว่า ห้ามถ่ายรูปเกอิชา หรือเกอิชาฝึกหัดที่เรียกว่าไมโกะ ซึ่งทำงานมอบความบันเทิงให้กับลูกค้าที่มารับประทานอาหารในย่านนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวมักถ่ายรูปเกอิชาตลอดเวลา ไม่ว่าจะถ่ายจากระยะใกล้ หรือระยะไกล ซึ่งเป็นเรื่องที่ห้ามทำ และขอให้นักท่องเที่ยวให้เกียรติเกอิชา ที่เดินอยู่ตามถนน ด้วยการไม่ถ่ายรูป หรือเดินตาม

logoline