svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประชาชน1.1 ล้านคนในฉนวนกาซา กำลังเจอความอดอยากขั้นรุนแรง

30 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในตอนนี้ มีคนมากกว่า 1,100,000 คน ในฉนวนกาซา ที่กำลังเจอความอดอยากขั้นรุนแรง และอาจจะมีคนเสียชีวิตจากการขาดแคลนอาหารมากขึ้น หากอิสราเอลไม่ยอมเปิดเส้นทางให้ส่งความช่วยเหลือเข้าไปได้

สำนักงานเพื่อการประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ เปิดเผยว่ามีประชาชนมากกว่า 1,100,000 คน ในฉนวนกาซา จากประชากรทั้งหมด 2,350,000 คน กำลังเผชิญความไม่มั่นคงทางอาหารระดับรุนแรง จากการที่อิสราเอลขัดขวางการส่งความช่วยเหลือเข้าไปฉนวนกาซา ทำให้มีอาหารและน้ำดื่มไม่เพียงพอ จึงมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วน ที่อิสราเอลจะต้องเปิดเส้นทางภาคพื้นดิน โดยเฉพาะในพื้นที่ตอนเหนือของฉนวนกาซา เพื่อให้หน่วยงานด้านมนุษยธรรมสามารถส่งความช่วยเหลือด้านอาหารผ่านการลำเลียงด้วยขบวนรถบรรุก เข้าไปในฉนวนกาซา ซึ่งเป็นวิธีที่ได้ผลดีที่สุด

ประชาชน1.1 ล้านคนในฉนวนกาซา กำลังเจอความอดอยากขั้นรุนแรง

หน่วยงานด้านการแพทย์ในฉนวนกาซา เปิดเผยว่าจนถึงตอนนี้ นับตั้งแต่การสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสเริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีคนเสียชีวิตในฉนวนกาซาเพราะขาดอาหารไปแล้ว 30 ราย

ขณะเดียวกัน กระทรวงกิจการต่างประเทศและผู้พลัดถิ่นของปาเลสไตน์ เรียกร้องคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ให้ใช้มาตรการที่จำเป็นเพื่อบังคับให้อิสราเอลดำเนินการตามมติหยุดยิงของสหประชาชาติในทันที เพื่อไม่ให้มีประชาชนเสียชีวิตจากการสู้รบมากไปกว่านี้ และเปิดทางให้นานาชาติ ส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าไปในทุกพื้นที่ของฉนวนกาซาได้

logoline