svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปูตินตั้งใจเยือนเกาหลีเหนือ เร็วๆ นี้

21 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับเกาหลีเหนือกำลังแน่นแฟ้น และอาจจะแนแฟ้นยิ่งขึ้น เพราะ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย มีแผนที่จะเดินทางไปเยือนเกาหลีเหนือ เร็วๆ นี้

สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ หรือ KCNA รายงานว่า วลาดีเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย มีความตั้งใจที่จะเดินทางเยือนเกาหลีเหนือ เร็วๆ นี้ ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปูตินเพิ่งได้พบกับ โช ซอน ฮุย รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือ ที่เดินทางเยือนรัสเซีย และปูตินได้ฝากคำขอบคุณไปยัง คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ที่เชิญปูตินให้เดินทางไปเยือนเกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการ

ปูตินตั้งใจเยือนเกาหลีเหนือ เร็วๆ นี้

ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและเกาหลีเหนือแน่นแฟ้นมากขึ้น หลังจากที่ คิมจองอึน เดินทางเยือนรัสเซียเมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว และปูตินขอบคุณเกาหลีเหนือที่สนับสนุนการทำสงครามในยูเครน โดยชาติตะวันตกเชื่อว่าเกาหลีเหนือได้ส่งกระสุนมากกว่า 1 ล้านนัดและขีปนาวุธนำวิถีรุ่นใหม่ล่าสุดให้รัสเซีย เพื่อใช้ทำสงครามในยูเครน

ด้วยความช่วยเหลือที่รัสเซียได้รับจากเกาหลีเหนือ ทำให้รัสเซียประกาศจะยกระดับความสัมพันธ์และความร่วมมือกับเกาหลีเหนือในทุกๆ ด้าน และหากปูตินเดินทางเยือนเกาหลีเหนือ เร็วๆ นี้ จะยิ่งเป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างสองประเทศ

logoline