svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝรั่งเศสเปิดตัวชุดนักกีฬาทีมชาติแข่งโอลิมปิก ออกแบบลวดลายธงชาติใหม่

17 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดตัวชุดนักกีฬาทีมชาติฝรั่งเศสชุดแข่งโอลิมปิก ปารีส 2024 นำลวดลายธงชาติมาตีความใหม่ให้ทันสมัยกว่าเดิม เน้นความสดใสของชุดนักกีฬา

นักกีฬาทีมชาติ "ฝรั่งเศส" ที่จะร่วมการแข่งขัน "โอลิมปิก" และ "พาราลิมปิก" 2024 ที่กรุงปารีสจะเป็นเจ้าภาพในปีนี้ ร่วมเดินแบบเพื่อเปิดตัวชุดนักกีฬาที่จะใช้ในการแข่งขัน ซึ่งเป็นเสื้อผ้าของแบรนด์ Le Coq Sportif ที่ออกแบบโดย สเตฟาน อาชพูล ซึ่งชุดที่นักกีฬาใส่เดินแบบ มีทั้งชุดที่ใช้ในการแข่งขันของแต่ละชนิดกีฬา ชุดที่ใส่ตอนฝึกซ้อม และ ชุดลำลอง

สเตฟาน อาชพูล บอกว่าการออกแบบชุดนักกีฬาทั้งหมดใช้เวลานาน 2 ปี สีของเสื้อเป็นการผสมผสานสีน้ำเงิน สีขาว และสีแดง ซึ่งเป็นสีของธงชาติฝรั่งเศส แต่ถูกนำมาออกแบบให้มีความทันสมัยมากขึ้น และออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการของนักกีฬา ที่บอกว่าอยากได้เสื้อผ้าที่ใส่แล้วดูชิค ดูหรู และดูสดใส

ฝรั่งเศสเปิดตัวชุดนักกีฬาทีมชาติแข่งโอลิมปิก ออกแบบลวดลายธงชาติใหม่

ชุดนักกีฬามีกลิ่นอายแฟชั่นยุค 90s ซึ่งนักกีฬาทุกคนรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นชุดที่พวกเขาจะได้ใส่ในการแข่งขันโอลิมปิก เพราะเสื้อผ้าที่นักกีฬาสวมใส่จะปรากฎสู่สายตาคนดูทั่วโลก จึงเป็นเรื่องสำคัญที่เสื้อผ้าทั้งหมด ต้องได้รับการออกแบบมาอย่างดี เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของนักกีฬา ซึ่งหากภาพลักษณ์ของนักกีฬาดูดี ภาพลักษณ์ของประเทศก็ย่อมดูดีตามไปด้วย

logoline