svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มนุษย์คนแรกที่เอาชนะเกม Tetris ได้ เป็นเด็กอายุ 13 ปี

04 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความสามารถเหนือมนุษย์ เด็กอายุ 13 ปี กลายเป็นมนุษย์คนแรกที่เอาชนะเกม Tetris ได้ จากที่ไม่เคยมีใครเชื่อว่าจะมีมนุษย์คนไหนสามารถทำได้มาก่อน

เกิดเรื่องเหลือเชื่อขึ้นในวงการเกม เมื่อเด็กอายุ 13 ปี สามารถเอาชนะเกม Tetris ซึ่งเป็นเกมตัวต่อคลาสสิก ที่เคยถูกเชื่อว่าไม่มีมนุษย์คนไหนสามารถเล่นได้จนจบเกม มีแต่เอไอเท่านั้นที่ทำได้ แต่ว่าล่าสุด วิลลิส กิ๊บสัน นักเล่นเกมอายุ 13 ปี จากรัฐโอคลาโฮมา ในสหรัฐฯ กลายเป็นมนุษย์คนแรกในโลก ที่เอาชนะเกม Tetris ได้ โดยเล่นจนจบเกม

 

วิลลิส กิ๊บสัน ซึ่งมีฉายาในวงการเกมว่า “Blue Scuti” ใช้เวลาเล่นเกม Tetris ประมาณ 38 นาที ซึ่งเขาได้อัปโหลดวิดีโอตอนที่เขาเล่นเกมนี้เป็นหลักฐาน หากใครเคยเล่นเกมนี้ จะรู้ว่ายิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไร บล็อกรูปร่างต่างๆ ที่ตกลงมา จะยิ่งเพิ่มความเร็ว ทำให้ผู้เล่นแทบไม่มีเวลาตัดสินใจในการเลือกจุดวางบล็อก จนบล็อกถูกวางทับต่อๆ กันมาจนถึงด้านบน ทำให้ผู้เล่นแพ้ และต้องเริ่มเล่นใหม่

มนุษย์คนแรกที่เอาชนะเกม Tetris ได้ เป็นเด็กอายุ 13 ปี

เมื่อความเร็วของเกมเพิ่มถึงระดับที่ 29 มนุษย์ส่วนใหญ่จะไม่สามารถเล่นต่อไปได้ เพราะบล็อกจะตกลงมาเร็วเกินไปกว่าที่มนุษย์จะตามทัน แต่ กิ๊บสัน สามารถเล่นได้จนถึงระดับความเร็วที่ 157 และในที่สุดหน้าจอก็ค้าง หรือที่เรียกว่า Kill Screen หมายถึงจุดที่เกมไม่สามารถเล่นต่อไปได้ เป็นเพราะผู้สร้างเกมไม่ได้เขียนโค้ดให้เกมสามารถเล่นได้ไกลกว่านี้ เพราะไม่คิดว่าจะมีใครเล่นเกมมาได้ไกลจนถึงความยากระดับนี้

เมื่อกิ๊บสัน เล่นเกมจนหน้าจอค้างที่ความยากระดับ 157 เขาถึงกับร้อง “Oh My God” หลายครั้ง และบอกว่าเขาตื่นเต้นจนแทบจะสลบ ส่วนนิ้วของเขาก็ชา จนแทบจะไม่รู้สึกอะไร แม้แต่ตัวเขาก็แทบจะไม่เชื่อตัวเองว่าทำได้จริงๆ

มนุษย์คนแรกที่เอาชนะเกม Tetris ได้ เป็นเด็กอายุ 13 ปี

ที่ผ่านมา มีแต่ระบบเอไอ หรือบ็อตเท่านั้น ที่สามารถเล่นเกม Tetris มาได้จนถึงจุดนี้ ทำให้ กิ๊บสัน กลายเป็นมนุษย์คนแรกที่เอาชนะเกม Tetris ได้ เรื่องนี้สร้างความตื่นเต้นในหมู่นักเล่นเกมทั่วโลก โดย Tetris เป็นเกมที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1984 ได้ชื่อว่าเป็นเกมตัวต่ออันดับ 1 ของโลก และเป็นเกมท้าทายความสามารถที่เป็นที่นิยมมาจนถึงทุกวันนี้

logoline