svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยกย่อง "เจ้าหญิงคาโกะ" เป็นเจ้าหญิงซอฟต์พาวเวอร์แห่งญี่ปุ่น

16 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวญี่ปุ่นยกเจ้าหญิงคาโกะแห่งอากิชิโนะ เป็นเจ้าหญิงซอฟต์พาวเวอร์ หลังทรงสวมเสื้อผ้าแบรนด์ในประเทศไปเยือนเปรู จนสินค้าขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว

หลังจากสื่อญี่ปุ่น Nippon TV News 24 Japan เสนอรายงานข่าว เจ้าหญิงคาโกะแห่งอากิชิโนะ พระราชธิดาองค์ที่ 2 ของเจ้าชายฟุมิฮิโตะ อากิชิโนะ องค์รัชทายาทแห่งราชบัลลังก์เบญจมาศ เสด็จเยือนเปรู

บรรดาผู้ใช้โซเชียล มีเดีย ในญี่ปุ่น ต่างก็พากันให้ความสนใจ เสื้อคลุมสีน้ำตาลทอง ที่พระองค์สวมตอนไปเยี่ยมชม "มาชูปิกชู" โบราณสถานอารยธรรมอินคา ที่มีความสูง 2,400 เมตร แต่ล่มสลายไปเพราะโรคระบาดและการล่าอาณานิคมของสเปน จนหายสาบสูญไปกว่า 3 ศตวรรษ

เจ้าหญิงคาโกะ เสด็จเยือนเปรู เยี่ยมชม "มาชูปิกชู" โบราณสถานอารยธรรมอินคา

ชาวโซเชียล มีเดีย ได้เสาะแสวงหาจนพบว่า เสื้อคลุมแบบเดียวกันนี้ สามารถหาซื้อได้ทางออนไลน์ ในราคา 4,790 เยน (ราว 1,127 บาท) ท่ามกลางเสียงชื่นชมที่พระองค์ สวมเสื้อผ้าที่สามารถหาซื้อได้ทางออนไลน์ หลีกเลี่ยงสินค้าแบรนด์เนม แม้จะไปเยือนต่างประเทศ และยกให้พระองค์ทรงเป็น "เจ้าหญิงซอฟต์พาวเวอร์" ที่นำแบรนด์ในประเทศไปเผยแพร่ในต่างประเทศ 

หลังข่าวนี้ถูกแชร์ตามแพลตฟอร์มโซเชียล มีเดีย ยอดนิยมในญี่ปุ่น ก็ปรากฎว่า ผู้หญิงญี่ปุ่นจำนวนมาก ต่างก็อยากเป็นเจ้าของเสื้อแบบนี้บ้าง บางคนถึงกับลงทุนโทรศัพท์ไปสอบถามที่บริษัท แต่ปรากฎว่า ต้องผิดหวังเพราะขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว 

เจ้าหญิงคาโกะแห่งอากิชิโนะ

logoline