svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปิดสนามบินฮัมบูร์ก รับมือเหตุจับตัวประกัน

เยอรมนียกเลิกเที่ยวบินเข้าออกในสนามบินที่เมืองฮัมบูร์กทั้งหมด ขณะตำรวจพยายามคลี่คลายสถานการณ์จับตัวประกัน ที่ชายคนหนึ่งลักพาตัวลูกสาว วัย 4 ขวบแล้วขับรถบุกเข้าไปในรันเวย์ตั้งแต่เมื่อคืนวันเสาร์

ปิดสนามบินฮัมบูร์ก รับมือเหตุจับตัวประกัน สนามบินในเมืองฮัมบูร์กของเยอรมนีต้องยกเลิกเที่ยวบินเข้าออกทั้งหมดตั้งแต่ค่ำวันเสาร์ต่อเนื่องจนถึงเช้าวันอาทิตย์ หลังจากเกิดเหตุชายวัย 35 ปี ขับรถยนต์ฝ่าด่านรักษาความปลอดภัยเข้าไปในรันเวย์ และจอดอยู่ใต้เครื่องบินลำหนึ่งเมื่อเวลาราว 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น  โดยมีเด็กหญิงวัย 4 ขวบอยู่ในรถด้วย และก่อนหน้านั้นภรรยาของเขาแจ้งตำรวจว่า ลูกของเธอหายตัวไป  ปิดสนามบินฮัมบูร์ก รับมือเหตุจับตัวประกัน

ปิดสนามบินฮัมบูร์ก รับมือเหตุจับตัวประกัน ตอนแรกตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด แต่ต่อมาตำรวจไม่ยืนยันว่า เขามีอาวุธปืน และยิงปืนด้วยหรือไม่ ขณะที่สื่อรายงานว่า ผู้โดยสารสามารถอพยพออกจากเครื่องบินโดยไม่ได้รับอันตรายใด ๆ

ตำรวจ เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทีมเจรจากำลังพยายามพูดคุยกับผู้ก่อเหตุผ่านล่ามที่ใช้ภาษาตุรกี และแม่ของเด็ก บอกว่า พ่อของเด็กยังคงติดต่อเธออยู่