svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวต่างชาติไปเวียดนามเกินเป้า ใกล้แตะ 10 ล้านคน

01 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวียดนามยังคงมาแรง ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่หยุด แค่ 10 เดือนแรกของปีนี้ ก็ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติไปแล้วเกือบ 10 ล้านคน ซึ่งสูงกว่าตัวเลขที่ทางการตั้งเป้าเอาไว้

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติทั่วไปของเวียดนาม เปิดเผยว่าในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนตุลาคมทีผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเยือนเวียดนามแล้ว 10 ล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเกินกว่าที่ตั้งเป้าเอาไว้ โดยทางการเวียดนามเคยตั้งเป้าตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดของปีนี้ ว่าอยู่ที่ 8 ล้านคน แต่ตอนนี้ ผ่านไปแค่ 10 เดือน ก็มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเวียดนามแล้วเกือบ 10 ล้านคน ซึ่งสูงกว่าที่ทางกาคาดไว้ถึง 25%

ตัวเลขนักท่องเที่ยว 10 ล้านคนในตอนนี้ ยังไม่รวมตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่กำลังจะเดินทางมาเพิ่มอีกในเดือนพฤศจิกายนและเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซัน โดยเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นับเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเวียดนามเกิน 1 ล้านคนต่อเดือน

นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเวียดนามมากที่สุดคือเกาหลีใต้ ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยว 2,900,000 คน ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา ตามด้วยจีน ซึ่งเวียดนามกำลังถูกจับตามองในฐานะแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ ค่าใช้จ่ายก็ไม่แพง ทำให้เวียดนามกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของประเทศไทยในด้านการท่องเที่ยว

logoline