svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กราดยิงในมหาวิทยาลัยสหรัฐฯ เจ็บ 5 ราย ยังจับมือปืนไม่ได้

04 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุกราดยิงที่มหาวิทยาลัยในเมืองบัลติมอร์ของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย ตำรวจต้องปิดล้อมสถานที่นานหลายชั่วโมง ขณะที่ตำรวจยังไม่สามารถตามจับมือปืนได้

เหตุกราดยิงเกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยมอร์แกน สเตท ในเมืองบัลติมอร์ของสหรัฐฯ เมื่อคืนวันอังคาร โดยตำรวจได้ยินเสียงปืนระหว่างการลาดตระเวนภายในมหาวิทยาลัยเมื่อเวลาราว 21.25 น. ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ไปยังที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว และพบมีผู้บาดเจ็บจากกระสุนปืน 5 ราย ซึ่ง 4 รายเป็นนักศึกษา และทั้งหมดได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการที่ไม่อันตรายถึงชีวิต

เหตุการณ์สะเทือนขวัญเกิดขึ้นขณะนักศึกษา ศิษย์เก่า และครอบครัว กำลังร่วมเฉลิมฉลองในงานคืนสู่เหย้า ทำให้นักศึกษาและอาจารย์วิ่งหาที่กำบังและหลบซ๋อนตัวอยู่นานหลายชั่วโมง ขณะหน่วยสวาทตรวจค้นหาตัวมือปืนทั่วอาคารหอพักนักศึกษา ที่เชื่อว่า มือปืนวิ่งไปที่นั่น หรือ เป็นจุดที่ได้ยินเสียงปืน และเจ้าหน้าที่ตรวจค้นทุกชั้น 2 รอบ

หลังการตรวจค้นเสร็จสิ้น ตำรวจยกเลิกการปิดล้อม และแจ้งว่า ไม่พบผู้ต้องสงสัย และเชื่อว่า สถานการณ์กราดยิงคลี่คลายลงแล้ว แต่ยังไม่อาจตามหาตัวผู้ต้องสงสัยได้ รวมทั้งยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับรูปพรรณสัณฐานของผู้ต้องสงสัย และยังไม่ทราบแน่ชัดว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุจำนวนกี่คน

ขณะที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุกราดยิงอยู่ด้านนอกอาคาร และสื่อเผยแพร่ภาพหอพักนักศึกษาที่มีรอยกระจกหน้าต่างแตกในชั้นบนของอาคาร

จากข้อมูลของ  Gun Violence Archive ระบุว่า เหตุรุนแรงจากอาวุธปืนครั้งล่าสุดเป็นหนึ่งในเหตุยิงสังหารหมู่ 531 ครั้งที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ ในปีนี้

logoline