svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รถบัสอิตาลีร่วงจากทางยกระดับ ดับ 21 ราย

04 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถบัสตกจากทางยกระดับสูงเกือบ 15 เมตร และติดไฟลุกไหม้ นอกเมืองเวนิสของอิตาลี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 21 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 18 ราย

รถบัสอิตาลีร่วงจากทางยกระดับ ดับ 21 ราย รถโดยสารเดินทางจากเมืองเวนิสทางภาคเหนือของอิตาลีไปยังเมืองมาร์เกรา ที่อยู่ใกล้เคียง โดยมีผู้โดยสารเต็มคันรถราว 40 คน ประสบเหตุหักเลี้ยวบนถนน ฝ่าแผงกั้น ทำให้ร่วงลงจากทางยกระดับ ที่สูงจากพื้นเกือบ 15 เมตร ตกใส่เสาไฟฟ้า ทำให้เกิดไฟลุกท่วมเมื่อเวลาราว 19.45 น. ของวันอังคาร (3 ตุลาคม) ตามเวลาท้องถิ่น

ทางการเวนิส รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ราย ซึ่งมีเด็กรวมอยู่ด้วย 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 18 ราย โดยผู้เสียชีวิตมีทั้งคนขับรถชาวอิตาลี ชาวยูเครน 5 ราย และชาวเยอรมนี 1 ราย และมีชาวต่างชาติจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บด้วย

รถบัสอิตาลีร่วงจากทางยกระดับ ดับ 21 ราย ลุยจิ บรูญาโร นายกเทศมนตรีเมืองเวนิส โพสต์ในเฟซบุ๊ก โดยเปรียบเทียบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเหมือน “วันสิ้นโลก” นอกจากนี้มีการประกาศไว้อาลัยทั่วเมืองแก่ผู้เสียชีวิต

นายกเทศมนตรี ระบุด้วยว่า รถบัสคันนี้บรรทุกคนที่จะกลับบ้านหลังเลิกงาน ขณะที่บางรายงานข่าวระบุว่า รถบัสถูกเช่าเพื่อรับนักท่องเที่ยวระหว่างเวนิสและแคมป์ที่พัก

รถบัสอิตาลีร่วงจากทางยกระดับ ดับ 21 ราย อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นบนทางยกระดับของถนนที่เชื่อมระหว่างเมืองเมสเตร กับเมืองมาร์เกรา และมอเตอร์เวย์สาย A4 โดยรถบัสวิ่งขอบกำแพงของทางยกระดับโดยยังไม่ทราบสาเหตุ และร่วงลงไประหว่างโกดังและทางรถไฟของสถานีเมสเตร ทำให้เกิดไฟลุกไหม้

ขณะที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด และสื่อบางแห่งรายงานว่า รถบัสคันนี้ใช้ก๊าซมีเทนเป็นเชื้อเพลิง และตกใส่เสาไฟฟ้า จึงติดไฟลุกไหม้

logoline