svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจอังกฤษจับวัยรุ่น โค่นต้นไม้เก่าแก่ที่ดังไปทั่วโลก

29 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจอังกฤษจับกุมหนุ่มวัย 16 ปี เนื่องจากสงสัยว่า เขาก่อเหตุโค่นต้นไม้อายุกว่า 200 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในต้นไม้ที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดในประเทศ สร้างความโกรธเคืองและความเศร้าใจทั่วประเทศ

ตำรวจอังกฤษจับวัยรุ่น โค่นต้นไม้เก่าแก่ที่ดังไปทั่วโลก ต้น Sycamore Gap เคยยืนต้นสูงตระหง่านมานานกว่า 200 ปีในอุทยานแห่งชาตินอร์ททัมเบอร์แลนด์ ใกล้กำแพงเฮเดรียน ที่เป็นกำแพงโบราณได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก

แต่หลังพายุพัดถล่มช่วงกลางดึกของวันพฤหัสบดี (28 กันยายน) ต้นไม้ต้นนี้ก็อยู่ในสภาพหักโค่น โดยที่ตอไม้มีเครื่องหมายสีขาว และรอยตัดอย่างชัดเจน เหมือนถูกตัดด้วยเลื่อย และลำต้นล้มพาดบนป้อมปราการโบราณสมัยโรมัน  ที่ทอดยาว 118 กม. จากชายฝั่งจรดชายฝั่งอีกด้าน  ตำรวจอังกฤษจับวัยรุ่น โค่นต้นไม้เก่าแก่ที่ดังไปทั่วโลก

ตำรวจอังกฤษจับวัยรุ่น โค่นต้นไม้เก่าแก่ที่ดังไปทั่วโลก ตำรวจที่สอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า วัยรุ่นชายวัย 16  ปี ถูกจับกุมตัวไปสอบปากคำเนื่องจากต้องสงสัยว่า ก่อความเสียหายทางอาญา และระบุด้วยว่า ต้นไม้ต้นนี้เป็นแลนด์มาร์กที่รู้จักไปทั่วโลก การทำลายต้นไม้ครั้งนี้จึงสร้างความตกใจและความโกรธแค้นทั่วทั้งชุมชนและภายนอก

และอุทยานแห่งชาตินอร์ททัมเบอร์แลนด์ร้องขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งไปหลั่งไหลไปดูสภาพต้นไม้ที่ถูกโค่น  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ตำรวจอังกฤษจับวัยรุ่น โค่นต้นไม้เก่าแก่ที่ดังไปทั่วโลก

ตำรวจอังกฤษจับวัยรุ่น โค่นต้นไม้เก่าแก่ที่ดังไปทั่วโลก ต้น Sycamore Gap ต้นนี้ได้รับการโหวตเป็นต้นไม้แห่งปีของอังกฤษในปี 2559 และเป็นที่รู้จักในต่างประเทศเมื่อปรากฏในภาพยนตร์ฮอลลีวูดชื่อดังเรื่อง “Robin Hood: Prince of Thieves” ในปี 2534 หลังจากนั้นได้รับการเรียกขานว่า The Robin Hood Tree และกลายเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญ ที่มีนักเดินทางหลายล้านคนแวะเวียนมาถ่ายภาพตลอดหลายปีที่ผ่านมา 

logoline