svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินเดียเร่งหาเหยื่อดินถล่ม หวั่นฝังอีกกว่าร้อย หลังกู้ศพได้ 16 ราย

21 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยกู้ภัยอินเดียยังพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตจากดินถล่มครั้งใหญ่บนภูเขาห่างไกล ที่มีผู้เสียชีวิตแล้ว 16 ราย และเชื่อว่า ยังมีอีกกว่า 100 คนถูกฝังอยูใต้ดินโคลนที่ถล่มทับบ้านเรือนพังราบ

อินเดียเร่งหาเหยื่อดินถล่ม หวั่นฝังอีกกว่าร้อย  หลังกู้ศพได้ 16 ราย หน่วยกู้ภัยที่สวมชุดกันฝนสีส้มยังคงพยายามขุดค้นหาบนภูเขาห่างไกลในรัฐมหาราษฎระ ทางภาคตะวันตกของอินเดียในวันศุกร์ (20 กรกฎาคม 2566)  หลังจากดินถล่มหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งบนภูเขา ห่างจากเมืองมุมไบราว 60 กม. ทับบ้านเรือนหลายหลังกลางดึกคืนวันพุธ และคาดว่า จะมีผู้ถูกฝังอยู่ข้างใต้มากกว่า 100 คน  

ขณะที่หน่วยงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติ บอกว่า ฝนตกหนักและหมอกหนาทึบเป็นอุปสรรคต่อภารกิจค้นหากู้ภัย และพยากรณ์อากาศ รายงานว่า ในพื้นที่แถบนี้มีฝนตกวัดได้ 400 มิลลิเมตรในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  อินเดียเร่งหาเหยื่อดินถล่ม หวั่นฝังอีกกว่าร้อย  หลังกู้ศพได้ 16 ราย

อินเดียเร่งหาเหยื่อดินถล่ม หวั่นฝังอีกกว่าร้อย  หลังกู้ศพได้ 16 ราย จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากดินถล่มอย่างน้อย 16 ราย ซึ่งศพอย่างน้อย 12-14 รายได้รับการฝังแล้ว และบ้านเรือนราว 17 หลังถูกดินถล่มทับ เจ้าหน้าที่วิตกว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ขณะที่มีผู้ได้รับการช่วยชีวิตเกือบ 80 รายแล้ว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอินเดียแจ้งเตือนรัฐมหาราษฏระ และรัฐคุชราต ที่อยู่ใกล้เคียง หลังจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ 

ผลกระทบจากฝนตกหนักทำให้เมืองมุมไบ ในรัฐมหาราฏระ ต้องปิดโรงเรียนเมื่อวันพฤหัสบดี รถไฟหยุดวิ่ง หลังน้ำท่วมสถานีและรางรถไฟ ถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำ ทำให้การจราจรติดขัด และผู้โดยสารตกค้าง   อินเดียเร่งหาเหยื่อดินถล่ม หวั่นฝังอีกกว่าร้อย  หลังกู้ศพได้ 16 ราย

อินเดียเร่งหาเหยื่อดินถล่ม หวั่นฝังอีกกว่าร้อย  หลังกู้ศพได้ 16 ราย นับตั้งแต่เข้าฤดูมรสุมเมื่อวันที่  1 มิถุนายน อินเดียเผชิญทั้งน้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม และอุบัติเหตุจากฝนตกหนัก มีผู้เสียชีวิตรวมมากกว่า 100 รายแล้ว โดยเฉพาะภาคเหนือมีฝนตกมากกว่าปกติถึง 41%

logoline