svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝรั่งเศสช็อก! เด็กเล็ก 4 คนถูกแทงบาดเจ็บในสวนสาธารณะ

08 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุมือมีดไล่แทงคนในสวนสาธารณะในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในฝรั่งเศส ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย ซึ่ง 4 ราย เป็นเด็กก่อนวัยเรียนและมีอาการสาหัส ส่วนคนร้ายถูกตำรวจรวบตัวไว้ได้

ฝรั่งเศสช็อก! เด็กเล็ก 4 คนถูกแทงบาดเจ็บในสวนสาธารณะ อัยการฝรั่งเศส เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 รายจากเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงในบริเวณสนามเด็กเล่นภายในสวนสาธารณะในเมืองอานซี แคว้นโอแวร์ โรนาลป์ ในบริเวณเทือกเขาแอลป์ในวันพฤหัสบดี (8 มิถุนายน 2566) โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย เป็นเด็ก 4 ราย อายุระหว่าง 22 เดือนถึง 3 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ที่เป็นอันตรายต่อชีวิต ซึ่งเด็กคนหนึ่งเป็นพลเมืองอังกฤษ และยังมีผู้ใหญ่บาดเจ็บอีก 2 ราย

ฝรั่งเศสช็อก! เด็กเล็ก 4 คนถูกแทงบาดเจ็บในสวนสาธารณะ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ เปิดเผยด้วยว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุไล่แทงถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ แต่ยังไม่ทราบเหตุจูงใจ มือมีดมีสัญชาติซีเรีย วัย 31 ปี อาศัยอยู่ในสวีเดนนาน 10 ปี และเคยยื่นขอสถานะผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศส แต่ถูกปฏิเสธ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่คิดว่า เหตุไล่แทงเป็นการกระทำของผู้ก่อการร้าย

ฝรั่งเศสช็อก! เด็กเล็ก 4 คนถูกแทงบาดเจ็บในสวนสาธารณะ นายกรัฐมนตรีเอลิซาเบธ บอร์น กล่าวว่า ทั้งประเทศกำลังอยู่ในภาวะตกใจเสียขวัญ และประธานาธิบดีเอ็มมานูแอล มาครง กล่าวว่า การไล่แทงเด็กเป็นการกระทำของคนขี้ขลาดอย่างสิ้นเชิง  ฝรั่งเศสช็อก! เด็กเล็ก 4 คนถูกแทงบาดเจ็บในสวนสาธารณะ

logoline