svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่อาคาร 7 ชั้น ใจกลางนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่เผาผลาญอาคารสูง 7 ชั้น จนเกิดการพังถล่มลงมา ในย่านเซอรี่ฮิลส์ของนครซิดนีย์ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพคนออกจากอพาร์ตเมนต์ใกล้เคียง

เจเรมี ฟีลเทรลล์ รักษาการผู้บัญชาการหน่วยดับเพลิงและกู้ภัยของรัฐนิวเซาท์เวลส์  ระบุว่า มีการใช้รถดับเพลิงกว่า 30 คันและนักผจญเพลิง 120 คน ต่อสู้กับเหตุ ไฟไหม้ครั้งใหญ่ ในโรงงานเก่าที่ถูกทิ้งร้างใกล้กับสถานีรถไฟกลางใน นครซิดนีย์ ของ ออสเตรเลีย เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ค.  และหน่วยฉุกเฉินได้รับคำสั่งให้เร่งอพยพผู้คนออกจากอาคารอพาร์ตเมนต์ที่อยู่ใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เริ่มมีควันไฟเกิดขึ้นที่ชั้น 3 ของอาคาร ก่อนที่จะลุกลามกลายเป็นเปลวเพลิงขนาดใหญ่ลุกไหม้ท่วมทั้งอาคารอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นคาดว่าขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ด้านใน แต่ต้องเร่งอพยพคนโดยรอบเพื่อให้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้สะดวกขึ้น ท่ามกลางความกังวลว่าเปลวไฟอาจลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียง

ไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่อาคาร 7 ชั้น ใจกลางนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า อาคารแห่งนี้เป็นอาคารถูกทิ้งร้าง แต่ก็มักมีคนจรจัดไปอาศัยหลบภัย ในตอนเกิดเหตุก็มีคนเดินพลุกพล่านบริเวณถนนโดยรอบ ทุกคนต่างตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเขาได้ยินเสียงดังและพื้นสั่นสะเทือนเมื่อผนังของอาคารเริ่มถล่มลงมา เปลวเพลิงมีขนาดใหญ่พุ่งออกมาจากหน้าต่างทุกบานและแผ่ความร้อนออกมารุนแรง มีเถ้าถ่านจำนวนมากร่วงลงมาจากด้านบน และนี่น่าจะเป็นเหตุไฟไหม้อาคารครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในเมืองนี้

ไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่อาคาร 7 ชั้น ใจกลางนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย

นอกจากนี้ยังมีการเฝ้าระวังความปลอดภัยให้กับประชาชนจำนวนมาก ที่ต้องเดินทางออกมาจากสถานีรถไฟที่พลุกพล่าน เนื่องจากกำแพงที่ทรุดตัวลงมาบนถนนเพราะทนความร้อนจากเปลวเพลิงที่โหมกระหน่ำไม่ไหว ขณะที่บริการรถไฟฟ้ารางเบาใกล้กับจุดเกิดเหตุถูกระงับการให้บริการจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

ไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่อาคาร 7 ชั้น ใจกลางนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย

logoline