svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจจับชายขว้างกระสุนใส่พระราชวังบักกิงแฮม

03 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจับกุมชายคนหนึ่งที่ด้านนอกพระราชวังบักกิงแฮม เนื่องจากขว้างสิ่งที่เชื่อว่าเป็นปลอกกระสุนปืนลูกซองเข้าไปในบริเวณพระราชวัง ท่ามกลางบรรยากาศการเตรียมพร้อมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ตำรวจลอนดอนได้จับกุมชายต้องสงสัยที่เดินเข้ามาใกล้ประตู พระราชวังบักกิงแฮม และโยนสิ่งของที่สงสัยว่าเป็นกระสุนปืนลูกซองเข้าไปในบริเวณพระราชวัง เมื่อวันอังคาร 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยรักษาความปลอดภัยกำลังเตรียมพร้อมสำหรับ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ของ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ในวันเสาร์ 

ตำรวจจับชายขว้างกระสุนใส่พระราชวังบักกิงแฮม

ในแถลงการณ์ของตำรวจระบุว่า ชายต้องสงสัยคนนี้ถูกจับกุมในข้อหามีอาวุธโจมตีในครอบครอง หลังจากที่เขาถูกตรวจค้นและพบว่ามีการพกพาอาวุธมีดมาด้วย ตอนนี้ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่ทางตำรวจยังไม่ถือว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมเปิดเผยว่า ทั้งพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และพระราชินีคามิลลา ไม่ได้ประทับอยู่ที่พระราชวังในช่วงเวลาที่เกิดเหตุดังกล่าว

ตำรวจจับชายขว้างกระสุนใส่พระราชวังบักกิงแฮม

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีผู้ถูกจับกุมหลังก่อเหตุความวุ่นวายในบริเวณพระราชวัง เมื่อปี 2559 มีการจับกุมชายไม่มีอาวุธหลังจากปีนกำแพงพระราชวังบักกิงแฮม และในปี 2021 มีชายอีกคนที่สวมหน้ากากและถืออาวุธหน้าไม้ถูกจับกุมที่พระราชวังวินด์เซอร์ในวันคริสต์มาส

logoline