svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โฟล์คสวาเกนประกาศเน้นการผลิตรถยนต์ NEV (คลิป)

28 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่งานเซี่ยงไฮ้ ออโต้ โชว์ ปีนี้บรรดาบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายต่างประกาศนโยบายมุ่งเน้นไปที่การผลิตรถยนต์พลังงานใหม่หรือ NEV รวมถึงค่ายโฟล์คสวาเกนที่มีฐานผลิตในจีนด้วย

งานเซี่ยงไฮ้ ออโต้ ในปีนี้ โฟล์คสวาเกนเน้นการนำรถพลังงานใหม่ออกมาโชว์ และประกาศว่าทางบริษัทจะกลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ทั้งหมด

โทมัส ชาฟเฟอร์ ซีอีโอของโฟล์คสวาเกน กล่าวว่ายุทธศาสตร์ของบริษัทกำหนดชัดเจนว่า ภายในปี 2033 รถที่ผลิตในยุโรปจะเป็นรถไฟฟ้าเท่านั้น ส่วนในประเทศจีนก็ได้เห็นตลาดรถยนต์พลังงานใหม่หรือ NEV ที่เติบโตเร็วมากและแข็งแรงกว่าที่ใด ๆ ในโลก ซึ่งเกินความคาดหมายของหลายคน โดยเกิดขึ้นเร็วในหลายเมืองแต่ก็ยังมีอีกหลายเมืองที่ยังช้าอยู่ ดังนั้นทางบริษัทจึงจะยังคงจำหน่ายรถยนต์ทั้ง 2 ประเภท แต่จะเน้นรถยนต์พลังงานใหม่มากกว่า ปัจจุบันทางโฟล์คสวาเกนมีฐานการผลิตที่เข้มแข็งในจีน มีความเชี่ยวชาญของคนในพื้นที่ มีวิศวกรประมาณ 2 พันคน มีศูนย์วิจัยและพัฒนาที่มณฑลอันฮุย จึงหวังว่าจะสามารถตอบโจทย์และแข่งขันในตลาดจีนได้

โฟล์คสวาเกนประกาศเน้นการผลิตรถยนต์ NEV (คลิป)

ขณะเดียวกันก็มีบริษัทด้านอินเตอร์เน็ตหลายบริษัทของจีน อย่างเช่น "หัวเหว่ย" และ "ไป่ตู้" ที่สนใจผลิตรถยนต์ NEV เช่นกัน ทางบริษัทจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อการแข่งขันในตลาดจีนซึ่งปัจจุบันโฟล์คสวาเกนมีไลน์การผลิตรถยนต์รุ่น ID 7 ที่เข้มแข็งและมุ่งสู่อนาคตเน้นเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ ความเป็นรถยนต์อัจฉริยะและขับเคลื่อนอัตโนมัติ การมีฐานลูกค้าจำนวนมากในจีนทำให้โฟล์คสวาเกนต้องปรับตัวเองเช่นกัน

logoline