svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โซเชียลจีนสลดใจไฟไหม้โรงพยาบาลดับ 21 (คลิป)

19 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลมีเดียพากันสลดใจ เมื่อเห็นคลิปเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง ที่มีคนพยายามหาทางเอาตัวรอด แต่ก็พบว่ามีผู้เสียชีวิต 21 คน

โซเชียลมีเดียแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์เพลิงไหม้ ที่ปีกตะวันออกของแผนกผู้ป่วยในของโรงพยาบาลชางเฟิง ในกรุงปักกิ่งของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 21 คน ปักกิ่ง เดลี รายงานว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.57 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 11.57 น.ตามเวลาในไทย ก่อนที่จะดับได้สำเร็จ เมื่อเวลา 13.33 น.ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากทีมฉุกเฉินเข้าไปยังที่เกิดเหตุ  

ภาพ : vivianwubeijing

 

ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถอพยพคนในโรงพยาบาลออกมาได้ 71 คน แต่ในขณะที่มีการส่งตัวผู้บาดเจ็บไปเข้ารับการรักษาก็มีผู้เสียชีวิต 21 คน มีคนโพสต์แสดงความเห็นในเว่ยป๋อหรือทวิตเตอร์จีนว่า เป็นเรื่องที่น่าเศร้า ที่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากหน้าต่างบ้านของตัวเอง คนจำนวนมากออกไปยืนตรงระบบปรับอากาศเมื่อตอนเที่ยงวัน ท่ามกลางกลุ่มควันสีดำลอยคลุ้ง ท่ามกลางเสียงหวีดร้องและเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ และบางคนกระโดดลงมาด้วย ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุ เพราะเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงพยาบาลแทบไม่เคยเกิดขึ้นเลยในจีน 

logoline