svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทอร์นาโดพัดถล่มมิสซิสซิปปี เสียชีวิตแล้ว 26 ราย

26 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ กำลังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตและบาดเจ็บจากพายุทอร์นาโดที่พัดถล่มหลายเมืองในรัฐมิสซิสซิปปี ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 26 ราย

พายุ 'ทอร์นาโด' ที่พัดถล่มหลายเมืองในชนบทของรัฐ 'มิสซิสซิปปี' สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง โดยเฉพาะในเมืองโรลลิง ฟอร์ค ที่แทบจะถูกทอร์นาโดพัดทำลายทั้งเมือง ซึ่งประชาชนให้สัมภาษณ์ว่าก่อนที่ 'ทอร์นาโด' จะพัดถล่ม บรรยากาศในเมืองอยู่ในความเงียบสงบ ก่อนที่พายุ 'ทอร์นาโด' จะก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตในรัฐ 'มิสซิสซิปปี' แล้วอย่างน้อย 25 ราย และอีก 1 ราย เสียชีวิตในรัฐ 'อลาบามา' ที่อยู่ใกล้เคียง

ทอร์นาโดพัดถล่มมิสซิสซิปปี เสียชีวิตแล้ว 26 ราย

'ทอร์นาโด' ยังทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบราย ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือน รถยนต์ของประชาชนเสียหายจำนวนมาก จนทำให้ เทต รีฟส์ ผู้ว่าการรัฐ ต้องประกาศ 'ภาวะฉุกเฉิน' เพื่อรับมือสถานการณ์ ขณะที่ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยว่าภาพเมืองที่ได้รับความเสียหายทำให้เขารู้สึก ‘ใจสลาย’ และบอกรัฐบาลส่วนกลางจะทำทุกอย่างเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน

ทอร์นาโดพัดถล่มมิสซิสซิปปี เสียชีวิตแล้ว 26 ราย

ทางการคาดว่าในวันนี้ จะมีทอร์นาโดอีกหลายลูกที่พัดถล่มรัฐอลาบามา และรัฐจอร์เจีย และจะเกิดลูกเห็บขนาดใหญ่ปกคลุมหลายพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ของรัฐกำลังเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น  

logoline