svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แม่ "แอบบี้ ชอย" ขวางขายอะพาร์ตเมนต์หรู

08 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ของแอบบี้ ชอย สู้เพื่อสิทธิ์ของลูกสาว ขอคำสั่งศาลห้ามขายอะพาร์ตเมนต์หรู ที่เชื่อว่าเป็นชนวนเหตุให้เธอถูกฆาตกรรมอย่างอำมหิต แต่ข้อมูลของนายหน้าระบุว่า "ถูกขายไปแล้ว" แต่ไม่แน่ชัดว่าขายไปตั้งแต่เมื่อใด

ข้อมูลของนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ (Property listing) แสดงให้เห็นว่า อะพาร์ตเมนต์สุดหรูของแอบบี้ ชอย ที่อาจเป็นชนวนเหตุให้เธอถูกฆาตกรรม "ถูกขายไปแล้ว" ในราคา 72.8 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (325 ล้านบาท) โดยไม่แน่ชัดว่าอะพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ที่ตอนแรกตั้งราคาเสนอขายไว้ที่ประมาณ 67 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (299 ล้านบาท) ถูกขายไปตั้งแต่เมื่อใด และสื่อแรกที่รายงานข่าวนี้คือ  The Straits Times กำลังขอข้อมูลเพิ่มเติมจาก "Midland Realty" เว็บไซต์เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบ property portal 

แม่ "แอบบี้ ชอย" ขวางขายอะพาร์ตเมนต์หรู

เมื่อวันจันทร์ นางเชิง หยิน ฟา แม่ของแอบบี้ ชอย ได้ยื่นหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรต่อศาล เพื่อออกคำสั่ง "ห้าม" ไม่ให้นายควอง เกา วัย 65 ปี พ่อของอดีตสามีของแอบบี้ ชอย ขายอะพาร์ตเมนต์ ขนาด 1,820 ตารางฟุต ที่ตั้งอยู่ที่ย่านหรู "คาดูรี ฮิล" (Kadoorie Hill) ในย่าน "โฮ หมั่น ถิ่น" (Ho Man Tin) ย่านคนมีอันจะกินของฮ่องกง ซึ่งแอบบี้ ชอย ซื้อไว้ในชื่อของนายควอง เกา ที่มีสถานะที่แท้จริงแค่ผู้ดูแลเท่านั้น ไม่มีสิทธิ์จะขาย, โอน หรือทำข้อตกลงใด ๆ 

แม่ "แอบบี้ ชอย" ขวางขายอะพาร์ตเมนต์หรู

แอบบี้ ชอย วัย 28 ปี ถูกฆาตกรรมและหั่นชิ้นส่วนที่บ้านเช่าขนาด 3 ชั้น ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในไท่ โป ซึ่งตำรวจได้ไปพบเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 โดยตัวการสำคัญคือ นายควอง เกา ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ และเชื่อว่ามีสาเหตุมาจากความไม่พอใจที่แอบบี้ ชอย ต้องการจะขายอะพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ทำให้เขาร่วมมือกับลูกชาย 2 คน คือ แอนโธนี ควอง วัย 31 ปี กับนายอเล็กซ์ ชอย วัย 28 ปี อดีตสามีของแอบบี้ ชอย กระทำการที่อำมหิตต่อเธอ ทั้งหมดถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ส่วนนางเจนนี หลี่ วัย 63 ปี แม่ของพวกเขา ถูกตั้งข้อหาขัดขวางกระบวนการยุติธรรม 

ขณะที่ความคืบหน้าในการสืบสวนของตำรวจพบว่า มีผู้ที่เกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตของแอบบี้ ชอย ที่ถูกจับแล้ว 7 คน โดยคนที่ 7 เป็นหญิงวัย 29 ปี ถูกจับได้ที่เสิ่นเจิ้น และเป็นคนช่วยจัดหาเรือสปีดโบตให้อเล็กซ์ ควอง หลบหนีออกจากฮ่องกง 

แม่ "แอบบี้ ชอย" ขวางขายอะพาร์ตเมนต์หรู

แม่ของแอบบี้่ ชอย ต้องการให้อะพาร์ตเมนต์ขนาด 4 ห้องนอนพร้อมระเบียง และมีอายุ 7 ปีแห่งนี้ เป็นผลประโยชน์ของลูกสาวแต่เพียงผู้เดียว โดยเธอเป็นคนออกเงินซื้อมาในราคา 70 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (312 ล้านบาท) เมื่อปี 2562 

เป็นที่ทราบกันดีว่า คาดูรี ฮิลล์ เป็นย่านหรูและเป็นที่อยู่อาศัยของบุคคลชั้นนำมาหลายยุคหลายสมัย รวมทั้ง นายอาร์นัลโด เดอ โอลิเวร่า เซลส์ อดีตประธาน Hong Kong Olympic Academy, เลสลี จาง นักแสดงผู้ล่วงลับ และแอนดี้ เหลา หรือ หลิว เต๋อ หัว

แม่ "แอบบี้ ชอย" ขวางขายอะพาร์ตเมนต์หรู

logoline