svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยชื่อสายการบินที่คนชอบและเกลียดที่สุด

03 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยผลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับสายการบินที่คนชอบมากที่สุด และคนเกลียดมากที่สุด โดยสายการบินแบร์สกิน แอร์ไลน์ของแคนาดาติดอันดับคนชอบที่สุด

เผยชื่อสายการบินที่คนชอบและเกลียดที่สุด

 

ผลการศึกษาที่วัดจากการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสายการบินของผู้คนในทวิตเตอร์ ทั้งในเชิงบวกและลบ จัดทำโดย S Money โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI รวบรวมและวิเคราะห์ ซึ่งพบว่า สายการบินที่คนชอบมากที่สุดคือ แบร์สกิน แอร์ไลน์ (Bearskin Airlines) ของแคนาดา มีจำนวนผู้แสดงความเห็นในแง่บวก 53.4% ส่วนสายการบินที่คนไม่ชอบมากที่สุด คือ โก เฟิร์สต์ (Go First) ของอินเดีย มีจำนวนผู้แสดงความเห็นในแง่ลบ 73.8%

 

เผยชื่อสายการบินที่คนชอบและเกลียดที่สุด

สายการบินที่คนชอบมากที่สุดอันดับ 2 คือ แปซิฟิก โคสต์ทัล แอร์ไลน์ส (Pacific Coastal Airlines) ของแคนาดา อันดับ 3 ทีเอพี เอ็กซ์เพรสส์ (TAP Express)  ของโปรตุเกส

ส่วนสายการบินที่คนไม่ชอบมากที่สุดอันดับ 2 คือ ทีเอพี แอร์ ปอร์ตูกัล (TAP Air Portugal) ของโปรตุเกส และอันดับ 3 เจ็ตสตาร์ แอร์เวย์ส (Jetstar Airways) ของออสเตรเลีย

 

เผยชื่อสายการบินที่คนชอบและเกลียดที่สุด

การศึกษาครั้งนี้ จัดทำเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2565 โดยวิเคราะห์จากโพสต์ในทวิตเตอร์หลายพันโพสต์ เพื่อใช้เป็นคะแนนที่แยกแยะระหว่างความเห็นที่เป็นในเชิงบวกกับเชิงลบ และเลือกเฉพาะสายการบินที่มีความเห็นไม่ต่ำกว่า 100

logoline