svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

อาลัย “ป.ปากควาย” ดาวตลกลิเกชั้นครู จากไปตลอดกาล

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โย่ง เชิญยิ้ม - ตั๊ก ศิริพร โพสต์อาลัยต่อการจากไปของ ป.ปากควาย หรือ มณฑล อโหสิ ดาวตลกลิเก ระดับตำนานแห่งเมืองพิจิตร ลูกศิษย์ คนในวงการร่วมไว้อาลัย

 

วานนี้ 20 ธ.ค.2565 สองศิลปินตลก โย่ง เชิญยิ้ม และ ตั๊ก ศิริพร ได้ออกมาแจ้งข่าวพร้อมเขียนข้อความอาลัย ต่อจากไปตลอดกาล "ป.ปากควาย" ตำนานในวงการดาวตลกลิเก แห่งเมืองพิจิตร 

 

ป.ปากควาย

โดย ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรม ส่วนตัวโดยระบุข้อความว่า….ครูบาอาจารย์ที่น่ารักน่าเคารพเสมอมาพวกเราจะไม่มีวันลืมท่าน.ขอให้พ่อป.ไปสถิตย์อยู่บนสรวงสวรรค์นะพ่อนะ

 

โพสต์ของ  ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด

ด้านโย่ง เชิญยิ้ม ก็ได้โพสต์ข้อความว่า อาลัย ป.ปากควาย ตลกลิเกคนเก่ง แต่งเพลงดี ขอให้พี่ป้อไปสู่ภพภูมิที่ดี นะครับ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ของ ป.ปากควาย ด้วยนะครับ

 

โพสต์ของ โย่ง เชิญยิ้ม

 

 

สำหรับ "ป.ปากควาย" หรือ "มณฑล อโหสิ" ได้ฝากผลงานอันทรงคุณค่าไว้ให้คนรุ่นหลังอย่างมากมาย โดยเฉพาะบนเวทีลิเก ทั้งการแสดงลิเกเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งดาวตลกลิเกชั้นครู ทั้งการประพันธ์เพลง ประพันธ์เรื่อง และบทกลอน ซึ่งการสูญเสียครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการสูญเสียบุคคลมากความสามารถไปอีกคน โดยเหล่าลูกศิษย์วงการลิเก  ต่างแสดงความเสียใจ พร้อมอาลัยกับการจากไปในครั้งนี้

 

 

อาลัย “ป.ปากควาย” ดาวตลกลิเกชั้นครู จากไปตลอดกาล

 

โดยวานนี้  (วันที่ 20 ธ.ค.2565) เมื่อเวลา 16.00 น. มีการจัดพิธีทางศาสนา และพิธีรดน้ำศพ ณ วัดเขารูปช้าง จ.พิจิตร  แม้ว่า "ป.ปากควาย" หรือ "มณฑล อโหสิ" จะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ผลงานระดับอัจฉริยะของท่าน ยังคงจารึกอยู่ให้ลูกหลานได้ศึกษาต่อไป

 

 

logoline