svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

วิถีอากาเซ่ “ตั้ม วราวุธ” คลั่งรัก “แจ็คสัน หวัง” สู้ชีวิตเก็บเงินซื้อบ้าน

30 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาเมืองไทยครั้งนี้สร้างความฮือฮาไปทั้งประเทศเลยก็ว่าได้ สำหรับศิลปินหนุ่มระดับโลก “แจ็คสัน หวัง” หรือ “แจ็คสัน GOT7” ทางเราสืบทราบมาว่านักร้องนักแสดงหนุ่ม “ตั้ม วราวุธ” ก็เป็นอากาเซ่อีกคน ที่ยอมซื้อบัตรเข้าไปชมคอนเสิร์ตติดขอบเวที พร้อมอัพเดทบ้านที่กำลังสร้าง

“คอนเสิร์ต แจ็คสัน หวัง ไปดูครับ ผมชอบมาก ไปทุกโชว์จนทำให้ผมไม่มีคลิปไม่มีรูปเก็บกลับมา เพราะตั้งใจดูมาก บางวันแต่ละโชว์อาจไม่เหมือนกัน ทำให้เราต้องเก็บให้ครบทั้งสามวัน อย่างบางวันพี่แจ็คเค้าจะถอดเสื้อ วันที่สองเค้าก็ไม่ได้ถอด

อย่างผมเสียดายมากที่ดูแค่วันเดียว ฟินครับถึงขั้นซื้อบัตรราคา 5,500 ผมเริ่มเป็นแฟนคลับพี่แจ็คตั้งแต่ช่วงโควิด ปกติเวลาดูวงไอดอลเกาหลีจะจำหน้าใครไม่ค่อยได้ เพราะหน้าจะคล้ายกันหมด แต่ GOT7 เป็นวงเดียวที่ผมจำได้ เลยตามและดูคลิปเก่าๆ ที่ชอบพี่แจ็คเค้าเป็นคนที่หล่อแต่ไม่ห่วงหล่อเท่าไหร่ จะมีความตลกขี้อำขี้เล่น อย่างเล่นเกมก็ชอบเอาชนะ จริตตรงกันคล้ายกัน”

ตั้ม วราวุธ

ชอบมากถึงขั้นไปรับที่สนามบิน?

“ในช่วงนั้นที่เค้ามา ผมพลาดไปหลายงาน อย่างมีงานที่เค้าจัดที่เราจะได้ไปเป็นปาร์ตี้ของเขาและมีการ์ดเชิญ ผมไม่ได้ไปเพราะติดถ่ายรายการ แล้วก็มีงานพี่แจ็คเป็นพรีเซ็นเตอร์ติดต่อมาให้ผมไป ผมก็ไม่ได้ไปเพราะติดงาน ชีวิตผมที่จะได้เจอเขาไม่เป็นสนามบินก็ต้องเป็นคอนเสิร์ต" 

เส้นทางการเป็นนักสู้ของเรา?

"ของผมเป็นนักสู้เริ่มจากดิน อยู่บ้านต่างจังหวัดที่เป็นดินสีแดง ผมสู้มาตลอด แต่ผมรักการเอ็นเตอร์เทน ชอบทำให้คนอื่นยิ้ม ชอบทำให้คนอื่นสนุก ไม่คิดแต่แรกว่าเราจะต้องมาเป็นดารา มันเหมือนสู้ก็สู้ แต่สู้โดยไม่รู้ตัว สู้จากความรัก คือสู้แล้วเราสนุกไปกับมันด้วย จนในที่สุดทำให้เราได้เป็นเดอะสตาร์

"อย่างงานพิธีกร ตอนแรกรู้สึกว่าทำไม่ได้ เราเป็นคนพูดเหน่อ ซึ่งคนที่จะเป็นพิธีกรมันจะต้องพูดกลางได้ต้องไม่เหน่อ เพราะเดี๋ยวคนต่างจังหวัดจะมาว่าเอา หรือไม่ถ้าคนกรุงเทพฯ ฟังแล้วเค้าขัดหูมันก็ไม่น่าได้ จุดเริ่มต้นงานพิธีกรเริ่มมาจากรายการ 4 โพดำ ที่กลายเป็นพิธีกรโดยไม่รู้ตัว เรามาร้องเพลงทำโชว์ เล่นละคร สนุกสนานตลกเฮฮา มันต้องมีการเปิดและการปิดรายการ อันนี้ก็ได้เรียนรู้

"กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ก็โดนเยอะ ตอนนี้มีงานพิธีกรทั้งหมด 3 รายการแล้ว สนุกครับ ชอบครับ มีความสุขกับการเป็นพิธีกร ซึ่งก็มีทั้งรายการที่เรารู้สึกถนัดมาก กับรายการที่เรายังไม่ค่อยถนัด ถ้ารายการที่เรายังไม่ถนัดก็ต้องทำการบ้านเยอะหน่อย  ต้องหาจังหวะที่ต่อสู้กับสิ่งที่เราไม่ถนัด

"ทำเพราะเงินครับ เพราะผมเลือกไม่ได้ คือผมเป็นคนชอบลั่น บางรายการที่ค่อนข้างซีเรียสและเซ็นซิทีฟก็จะกังวลไปเอง กลายเป็นเกร็ง กลัวจะผิด กลัวจะไม่ได้ กลัวจะไม่ดี กลัวอะไรที่ออกไปแล้วมันจะกลายเป็นดราม่า ผมก็ต้องขอโทษไว้ก่อน"

ตั้ม วราวุธ ตั้ม วราวุธ

สร้างฐานะด้วยสองมือ?

"ตอนนี้กำลังสร้างบ้านอยู่ ต้องขอบคุณตัวเอง ขอบคุณสัญชาตญาณตัวเอง ขอบคุณพ่อแม่ด้วยที่เลี้ยงให้เราเป็นแบบนี้ และเราก็สู้มาแบบนี้ มองย้อนไปผมไม่เคยเสียใจกับสิ่งที่ผมพลาด เพราะสิ่งที่ทำให้ผมพลาด ทำให้ผมประสบความสำเร็จจนทุกวันนี้"

ตั้ม วราวุธ ที่มา : รายการโต๊ะหนูแหม่ม  

logoline